15/06/2018, 11:31

Cách tự làm khoai tây chiên giòn ngon ơi là ngon không kém gì KFC

Cách tự làm khoai tây chiên giòn chắc hẳn bạn cũng đã từng thắc mắc làm sao để có cách làm khoai tây chiên với lớp vỏ mỏng giòn tan hoàn hảo tan ngay trong miệng lại có hương thơm ngây ngất tròn vị của bơ mà lại không béo cùng màu sắc vàng ươm hấp dẫn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC nổi ...

Cách tự làm khoai tây chiên giòn chắc hẳn bạn cũng đã từng thắc mắc làm sao để có cách làm khoai tây chiên với lớp vỏ mỏng giòn tan hoàn hảo tan ngay trong miệng lại có hương thơm ngây ngất tròn vị của bơ mà lại không béo cùng màu sắc vàng ươm hấp dẫn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC nổi tiếng trứ danh toàn thế giới rồi phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, đây chính là  cách làm khoai tây chiên giống KFC  mà bạn đang tìm kiếm. Cùng bắt tay vào làm ngay thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây: 500g
+ Bơ: 1 hộp nhỏ
+ Dầu ăn + giấy thấm + đường + muối + tương ớt + mayonnaise

– Để làm khoai tây chiên ngon thì khi đi mua khoai tây bạn nên chọn những củ có màu vàng và không có mầm. Nếu bạn chọn củ màu xanh thì khi ăn sẽ bị ngái còn củ có mầm thì sẽ rất độc đấy.

– Bạn gọt vỏ khoai tây rồi cắt miếng theo sở thích của mình. Bạn có thể cắt như cách làm khoai tây chiên giống KFC hay cắt hình ngôi sao hoặc trái tim tùy ý. Mình hay dùng nạo cắt thành hình răng cưa để tiết kiệm thời gian. Nhưng lưu ý là bạn chỉ nên cắt khoai tây dày 1cm thôi nhé.

– Cách làm khoai tây chiên bột ngon và nhìn khoai không bị thâm làm bạn nên cắt khoai tây cho vào chậu nước muối pha loãng.

– Bạn vớt khoai tây ra rổ để cho ráo nước rồi lấy 1 cái nồi pha nửa lít nước+1 thìa đường+1 thìa muối+ chút bột nghệ rồi cho khoai vào luộc cho đến lúc chín.Công đoạn này làm cho miếng khoai tây vừa giòn vừa thơm lại đẹp mắt hấp dẫn như cách làm khoai tây chiên KFC. Khi khoai chín bạn vớt khoai ra rồi cho ngay vào chậu nước lạnh trong khoảng 3 phút rồi để ráo nước. Cách làm khoai tây chiên giòn là bạn luộc khoai tây trước khi rán thì miếng khoai vừa thấm gia vị vừa đỡ tốn dầu mà lại không bị cháy.

– Bạn cho khoai tây tẩm với bột chiên giòn và nhớ tẩm bột đều các mặt của khoai tây thì lúc chiên lớp vỏ được giòn tan và khi nguội thì không bị ỉu.

– Bạn cho chảo dầu lên bếp khi dầu nóng già thì đổ khoai tây chiên vào đến khi màu vàng đều.

– Cách làm khoai tây chiên bơ :Sau khi chiên khoai tây xong bạn để riêng ra đĩa rồi lấy chảo khác cho bơ vào đun nóng đến khi bơ tan hoàn toàn thì đổ khoai vào đảo lần nữa đến khi bơ bao quanh miếng khoai tây là được.

Khoai tây chiên bơ này bạn có thể chấm với tương ớt hoặc mayonaise đều rất là ngon. Vậy là bạn đã có cách làm khoai tây chiên bơ có màu sắc đẹp cùng hương thơm lừng quyến rũ cùng độ giòn tan tròn vị của miếng khoai tây chiên không khác gì cách làm khoai tây chiên KFC nổi tiếng đâu đấy nhé.

Chúc các bạn thành công.


0