15/06/2018, 11:31

Cách làm mứt quất dẻo đơn giản thơm ngon lại đẹp mắt

Cách làm mứt quất dẻo đơn giản. Chua – đó là ấn tượng đầu tiên khi mọi người nhắc đến quả quất! Vậy phải làm thế nào để mất được vị chua gắt không phải ai cũng có thể ăn được ấy? Rất đơn giản nha, làm mứt quất là được rồi! Bạn đang thắc mắc cách làm mứt quất như thế nào là ngon nhất và hoàn ...

Cách làm mứt quất dẻo đơn giản. Chua – đó là ấn tượng đầu tiên khi mọi người nhắc đến quả quất! Vậy phải làm thế nào để mất được vị chua gắt không phải ai cũng có thể ăn được ấy? Rất đơn giản nha, làm mứt quất là được rồi! Bạn đang thắc mắc cách làm mứt quất như thế nào là ngon nhất và hoàn hảo nhất ư? Vậy thì mình sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm mứt quất không bị đắng với kinh nghiệm của chính bản thân mình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Quất chín: 1 kg.
+ Đường trắng: 600 g.
+ Muối ăn. + Nước sạch.

– Để đảm bảo cách làm mứt quất cực ngon, cực thành công; mứt quất tràn đầy vị thơm của tinh dầu từ vỏ quất, vị cay cay lại chua ngọt mà không một vị khách nào có thể chê bai, bạn nên chú ý đến khâu chọn quất nha! Quất mình dùng cho cách làm mứt quất dẻo ngon là những quả quất to, mọng nước, vị chua vừa không bị gắt, vỏ dày, nhiều bột ( chú ý lựa chọn kĩ lưỡng để tránh quả dập, nát, hỏng hay quá chín đấy nhé!).

– Bây giờ thì bắt tay tiến hành các bước bí quyết làm mứt quất nào! Sau khi chọn được quất rồi, bạn chuẩn bị một thau (chậu) nước sạch hòa muối ăn rồi cho quất vào ngâm từ 1 – 2 giờ cho sạch bụi bẩn nhé! ( nếu quất bám quá nhiều đất, bụi bẩn, mình thường ngâm với nước ấm ấm một chút bạn à, như vậy sẽ quất sẽ sạch nhanh hơn đấy!). Và bạn nhớ rằng không phải chỉ ngâm để vậy thôi đâu, phải dùng tay rửa sạch nhẹ nhàng (không được bóp, chà sát) lên quất. Sau khi sạch rồi thì vớt ra rổ sạch, để ráo nước nha!

– Trong cách làm mứt quất đường của mình, bạn dùng một chiếc chảo (hoặc nồi sạch), đường đã chuẩn bị sẵn, một con dao nhỏ sắc (tốt nhất là có đầu nhọn). Dùng dao cắt nhẹ nhàng dọc xung quanh quả quất (nhớ là dọc, đừng cắt ngang), tốt nhất là cắt thành 4 đường đều nhau, sau đó bạn dùng tay ấn nhẹ, hạt quất sẽ tự chui ra ngoài (rất tiện lợi phải không nào). Tiếp theo bạn xếp quất đã cắt và loại bỏ hạt vào chảo, cứ cắt tiếp tục cho đến khi được 1 lớp quất, rồi trải đường lên trên.

– Làm liên tục như vậy với công thức 1 lớp quất + 1 lớp đường + 1 lớp quất + 1 lớp đường cho đến hết, đổ tất cả số đường còn lại lên trên mặt quất (làm trong môi trường sạch sẽ, tránh côn trùng sâu bọ). Để đảm bảo công đoạn ướp quất đường trong cách làm mứt quất được thành công, bạn cần có một túi nilon trắng sạch vừa bọc kín miệng chảo rồi mới đậy nắp chảo vào ướp nha, ướp trong 4h (để qua đêm cũng không sao đâu bạn).

Khi đường và quất đã hòa quyện vào nhau, bạn đặt chảo lên bếp, đun với lửa to đến khi sôi nước đường thì chỉnh lửa nhỏ bạn nhé! Đến khi thấy quả quất dần có màu vàng nhạt trong suốt, đường dần keo lại thì tắt bếp, bắc chảo ra và để nguội. Sản phẩm đã được tạo thành rồi!

– Với cách làm mứt mứt quất tắc này của mình, miếng mứt nhìn vừa đẹp vì giống hình bông hoa, vừa đảm bảo sạch sẽ tươi ngon mềm dẻo quyện đường, cay cay thơm nồng, không còn vị chua gắt nữa đâu, rất thích hợp khi nhâm nhi cùng trà nóng, tiếp khách lịch sự câu chuyện câu trò thì còn gì bằng!

– Cách làm mứt quất sẽ khô và đỡ dính hơn nếu bạn cho quất vào trong lò vi sóng, sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong vài giờ bạn nhé! Đừng quên bảo quản mứt quất trong lọ thủy tinh sạch, kín hoặc túi nilon trắng nha!

– Nếu bạn muốn thử sức với mứt quất hồng bì, thì cách làm mứt quất hồng bì ngon cũng tương tự như trên bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nếu các bạn có thắc mắc hay muốn chia sẻ kinh nghiệm về cách làm mứt quất ngon của bản thân thì trao đổi bên dưới để chúng mình cùng học hỏi nhé!


0