15/06/2018, 11:31

Cách làm món canh bắp cải nấu giò sống thơm ngon đến lạ kì

Canh bắp cải giò sống thanh mát vị rau bắp cải, ngọt ngào, thơm hương giò sống, dù ăn ngày mát trời khi còn nóng hổi hay ăn ngày nóng bức để giải nhiệt cũng đều tuyệt cả. Ngoài cách nấu với giò sống, cách nấu canh bắp cải giò sống sau đây của 8monngonmoingay cũng có thể được áp dụng để chế biến ...

Canh bắp cải giò sống thanh mát vị rau bắp cải, ngọt ngào, thơm hương giò sống, dù ăn ngày mát trời khi còn nóng hổi hay ăn ngày nóng bức để giải nhiệt cũng đều tuyệt cả. Ngoài cách nấu với giò sống, cách nấu canh bắp cải giò sống sau đây của 8monngonmoingay cũng có thể được áp dụng để chế biến nhưng món canh tương tự như canh bắp cải nấu tôm, hoặc giản dì hơn như canh bắp cải nấu cà chua, cầu kì hơn thì có canh bắp cải cuộn thịt, vì món nào cũng ngon nên các chị em cứ từ từ thưởng thức hương vị từng món một nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Giò sống (hoặc thịt xay): 200 g
+ Hành hoa, mùi: 1 mớ nhỏ
+ Bắp cải trắng: ½ cây
+ Gia vị: hạt nêm, mì chính, tiêu, nước mắm

Cách làm canh bắp cải nấu giò sống:

Dùng đũa quật lại giò sống cho dẻo rồi thoa lên tay chút dầu ăn, nặn thành viên nhỏ như quả trứng chim cút.

Thái nhỏ bắp cải, rửa sạch, hành và mùi tàu cũng làm tương tự.

Đổ nước vào nồi nấu cho sôi thì thả mọc vào, nấu đến khi nước sôi lại và mọc nổi lên thì thả bắp cải vào, thêm chút mì chính và hạt nêm.

Nấu đến khi bắp cải chín thì cho chút hạt tiêu vào, cuối cùng rắc hành và mùi thái nhỏ, đảo đều rồi múc ra bát tô là được.

Canh bắp cải nấu giò sống nếu dùng thịt nạc để chế biến thay cho giò sống thì có thể thái bắp cải hơi to một chút, dùng nước sôi để chần bắp cải và gói thịt lại thành miếng vừa ăn, rồi mới đem nấu canh, như vậy canh cũng sẽ ngon và lạ miệng.

Những ngày đông lạnh mà ăn bát cơm trắng còn nóng hổi, thêm bát canh bắp cải giò sống còn nghi ngút khói thì không còn gì tuyệt vời hơn thế!


0