09/05/2018, 20:38

Foundation Là Gì? 5 Khác Biệt Lớn Nhất Của BB Cream Và Foundation

Trang điểm là một nhu cầu làm đẹp được các bạn nữ rất quan tâm. Tuy nhiên, kiến thức về những loại sản phẩm dành cho trang điểm thì vô cùng nhiều, những thứ như BB Cream, Foundation, Cushion là gì thật khiến người mới bắt đầu phải đau đầu. Vậy hãy cùng iWiKi.vn tìm hiểu . Sự khác biệt của ...

Trang điểm là một nhu cầu làm đẹp được các bạn nữ rất quan tâm. Tuy nhiên, kiến thức về những loại sản phẩm dành cho trang điểm thì vô cùng nhiều, những thứ như BB Cream, Foundation, Cushion là gì thật khiến người mới bắt đầu phải đau đầu. Vậy hãy cùng iWiKi.vn tìm hiểu .

  • Sự khác biệt của Foundation với BB Cream là gì qua bài viết này .
  • Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm để cập nhật thêm kiến thức của mình nhé.
Foundation là gìFoundation là gì và những thông tin bạn nữ nên tìm hiểu 

Foundation là gì?

Foundation được gọi là kem nền là một loại mỹ phẩm được sử dụng khi trang điểm có màu giống như màu da của bạn, công dụng chính của loại mỹ phẩm này là giúp cho da mặt đều màu, che khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn và giúp làn da của bạn trở nên sáng hơn. Kem nền được sử dụng trong trang điểm sau bước kem lót và trước khi sử dụng phấn phủ, để có thể tăng độ lì và bám của lớp phấn phủ và màu mắt khi sử dụng.

Foundation có nhiều loại như dạng nước, dạng kem, dạng nén. Tùy theo loại da khác nhau và mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

  • Dạng nước: đây là loại được sử dụng để đánh mỏng tự nhiên, độ che khuyết điểm không quá cao, phù hợp cho làn da khô và thường được sử dụng vào ban ngày.
  • Dạng kem sẽ được làm 2 loại nhỏ:
    • Stick Foundation: phù hợp khi trang điểm để chụp ảnh, dự dạ tiệc hoặc các sự kiện quan trọng vì nó giúp bạn giữ lớp trang điểm trên gương mặt tốt nhất trong các loại kem trong thời gian dài dù hoạt động liên tục.
    • Creme Foundation: đặc hơn so với dạng kia, trong mỹ phẩm có chứa nhiều chất dầu, phù hợp cho làn da khô, nên sử dụng khi hóa trang, hoặc khi trình diễn trên sân khấu
  • Dạng nén: đây là loại cuối cùng, sản phẩm này là sự kết hợp giữa kem nền và phấn phủ cho người dùng.

Tuy loại kem này có ưu điểm tuyệt vời như vậy nhưng da của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn các loại khác nếu sử dụng foundation thường xuyên. Vì vậy bạn phải sử dụng một lớp kem lót trước khi sử dụng foundation nhé! Ngoài ra, foundation thường không có khả năng dưỡng da như những loại kem nền phổ biến khác như là BB Cream, CC Crream.

Kem Nền Che Khuyết Điểm TốtFoundation được mệnh danh là kem nền che khuyết điểm tốt nhất

5 Điểm Khác Biệt Lớn Nhất Của BB Cream Và Foundation:

1. Khả năng dưỡng da:

  • BB Cream với thế mạnh của mình là hầu như luôn có khả năng dưỡng da trong mỗi sản phẩm, với những khả năng như chống nắng, làm sáng da, …
  • Foundation thì có rất ít sản phẩm có khả năng dưỡng da cho người dùng. Bạn không nên trông đợi quá nhiều vào khả năng dưỡng da sản phẩm này mang lại.

2. Độ che phủ:

  • BB Cream: khả năng che phủ của BB Cream không quá cao và trôi nhanh hơn so với Foundation sau một thời gian trang điểm. BB Cream khả mỏng và tự nhiên do đó chỉ có thể che phủ được những khuyết điểm nhỏ và nhạt màu. Phù hợp cho những lúc trang điểm nhẹ hàng ngày hoặc đi chơi ngoài bãi biển.
  • Foundation: đây là kem che phủ khuyết điểm tốt nhất trong các loại kem nền. Ngoài ra, còn có khả năng bám da tốt giúp cho lớp trang điểm của bạn giữ được lâu hơn. Rất phù hợp cho những bạn da dầu thường bị trôi đi lớp makeup. Phù hợp trong các buổi tiệc hoặc những dịp quan trọng đặc biệt là khi bạn đi chụp hình đây sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

3. Sự đa dạng về tone màu:

  • BB Cream: có rất ít tone màu chỉ từ 1 đến 3 tone màu, và đặc biệt là thường trắng hơn so với tông da của người Việt Nam khiến đôi khi lớp trang điểm trở nên hơi thiếu tự nhiên do sáng hơn so với da thực tế.
  • Foundation: Có rất nhiều tone màu bạn có thể lựa chọn có khi đến hơn 10 tông màu tùy theo hãng khác nhau. Có cả tông da vàng nên bạn sẽ có thể tìm được màu sắc phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, do có quá nhiều tông màu khác nhau đôi khi sẽ khiến bạn phân vân để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp dành cho làn da của mình.

Lưu ý: Nếu như khi lựa chọn Foundation mà bạn bị phân vân giữa các màu khác nhau bạn có thể dùng mẹo nhỏ để lựa chọn loại kem nền nào tốt nhất. Thử 2-3 màu gần giống nhau ở vị trí xương quai hàm, và đợi trong vòng 5 phút để cho lớp trang điểm này trở nên giống với màu thực tế trên da rồi hãy lựa chọn nhé!

4. Chỉ số SPF của sản phẩm:

Đây là một vấn đề được các bạn nữ khá quan tâm vì những sản phẩm có khả năng chống nắng sẽ giúp bạn an tâm khi hoạt động ngoài trời mà vẫn có thể bảo vệ làn da của mình.

  • BB Cream: có một vài loại BB Cream có khả năng chống nắng cực tốt, bạn có thể an tâm hoạt động bình thường dưới ánh nắng không quá gắt. Nếu hoạt động liên tục dưới nắng bạn vẫn nên sử dụng thêm kem chống nắng và che chắn để bảo vệ làn da như là khi đi biển nhé.
  • Foundation: mặc dù có khả năng che phủ rất tốt nhưng loại mỹ phẩm này không có khả năng chống nắng tốt như BB Cream.

5. Khả năng dưỡng ẩm

  • BB Cream: đây cũng là một thế mạnh khác của loại kem này vì có khả năng dưỡng da nên BB Cream cũng có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, và hạn chế tình trạng da bị khô do makeup. Trừ khi bạn sử dụng BB Cream dành cho da dầu.
  • Foundation: Một điều không thể quên trước khi sử dụng foundation là thoa kem dưỡng ẩm trước để bảo vệ làn da khỏi bị khô và nứt do trang điểm.
Kem Che Khuyết Điểm TốtFoundation chuyên dùng khi cần phải trang điểm kĩ và chống trôi 

Tổng Kết Giữa BB Cream Và Foundation:

  • BB Cream:
    • Ưu điểm: thế mạnh lớn nhất của BB Cream là khả năng dưỡng da của mình và độ tiện dụng mà BB Cream mang đến cho các bạn nữ. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị và trang điểm hàng ngày. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn vì có sẵn khả năng dưỡng da trong sản phẩm. Rất thích hợp cho đi học hay đi làm hàng ngày, hoặc đi biển.
    • Nhược điểm: khả năng che phủ không được cao và lớp trang điểm bạn tốn công sức chuẩn bị sẽ mau bị trôi. Ngoài ra, BB Cream thường có ít tone màu dẫn đến việc tìm một sản phẩm thích hợp cho tông da người Việt Nam là khá khó khăn và có thể khiến makeup hơi “ảo”
  • Foundation:
    • Ưu điểm: Có khả năng giúp cho lớp trang điểm được giữ lại lâu hơn và khả năng bám da rất tốt. Ngoài ra khá phù hợp cho các bạn da dầu nếu như lo sợ việc lớp trang điểm sẽ mau chóng bị phai màu. Sản phẩm có nhiều tông màu khác nhau thích hợp cho bạn tìm kiếm một loại phù hợp màu da của bản thân hơn so với BB Cream. Phù hợp cho các dịp quan trọng cần sự chuẩn bị như sự kiện, tiệc,… hay khi bạn đi chụp ảnh.
    • Nhược điểm: Khả năng che phủ tốt nhưng bù lại không có nhiều sản phẩm có khả năng dưỡng da nên bạn không thể sử dụng nhanh chóng được. Bạn sẽ tốn thời gian để chuẩn bị một lớp kem lót nếu không muốn làn da mình bị tổn hại do trang điểm. Khoản chi phí cho việc makeup của bạn sẽ tăng thêm do cần phải chi trả thêm cho kem lót. Việc có quá nhiều tone màu khác nhau đôi khi sẽ dẫn đến việc khó lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dành cho tone da của bạn, bạn sẽ mất thời gian để lựa chọn tone màu.
Kem Nền Che Khuyết Điểm Tốt NhấtKem Nền Che Khuyết Điểm Tốt Nhất

Kết:

Foundation là gì? Kem nền che khuyết điểm tốt nhất là loại nào? Bây giờ bạn đã có được câu trả lời rồi đấy. Hãy tùy vào mục đích sử dụng của mình để lựa chọn BB Cream hay Foundation cho thích hợp nhé. Bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về BB Cream tại đây. iWiKi bách khoa toàn thư luôn tổng hợp những kiến thức mới nhất cho bạn. Hãy tham khảo tại

0