03/02/2018, 21:29

Cách làm bột chiên ngon giòn bạn đã thử chưa?

Cách làm bột chiên là công thức làm món ăn điểm tâm của người Sài Gòn, rất thích hợp để dùng trong các bữa ăn nhẹ, bữa ăn giữa buổi hay các buổi tụ tập bạn bè. Món bột chiên này không chỉ giòn, ngon mà cách làm cũng rất dễ dàng. Để làm bột chiên, bạn thực hiện như sau. Cách làm bột chiên là ...

Cách làm bột chiên là công thức làm món ăn điểm tâm của người Sài Gòn, rất thích hợp để dùng trong các bữa ăn nhẹ, bữa ăn giữa buổi hay các buổi tụ tập bạn bè. Món bột chiên này không chỉ giòn, ngon mà cách làm cũng rất dễ dàng. Để làm bột chiên, bạn thực hiện như sau.

Cách làm bột chiên là công thức làm món ăn điểm tâm của người Sài Gòn, rất thích hợp để dùng trong các bữa ăn nhẹ, bữa ăn giữa buổi hay các buổi tụ tập bạn bè. Món bột chiên này không chỉ giòn, ngon mà cách làm cũng rất dễ dàng. Để làm bột chiên, bạn thực hiện như sau.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm tôm chiên xù
  • Cách làm sữa tươi chiên
  • Cách làm gà rán giòn
  • Cách làm bánh bao chiên
 - cach lam bot chien

– cach lam bot chien

Chuẩn bị nguyên liệu làm bột chiên

Bột gạo: Bột gạo bạn trộn bột gạo tẻ với bột gạo nếp theo tỉ lệ 2:1 để có được hỗn hợp bột mịn, mềm, dẻo vào có được độ dính tự nhiên. Với một đĩa bột chiên thì lượng bột gạo này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều, chỉ chừng 200 gram là đủ. Lưu ý là nên chọn loại bột gạo chất lượng cao, loại bột xay từ gạo đã để qua một mùa thì sẽ ngon hơn, không cần bột gạo quá mới.

Bột gạo - cach lam bot chien

Bột gạo – cach lam bot chien

Bột năng: Ngoài bột gạo thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm cả phần bột năng để miếng bột sau khi thực hiện sẽ trong và ngon hơn. Với lượng bột gạo như trên, bạn chuẩn bị chừng 30 gram bột năng (khoảng 3 – 4 thìa cafe).

Trứng gà: Trứng gà sẽ được dùng để đổ vào chiên cùng bột. Lượng trứng gà này sẽ tuỳ thuộc vào sở thích của bạn, tuy nhiên bạn cũng không nên cho quá nhiều trứng khi chiên bột. Chuẩn bị 2 quả trứng gà cho một đĩa bột chiên.

Trứng gà - cách làm bột chiên

Trứng gà – cách làm bột chiên

Gia vị: Để có được một đĩa bột chiên ngon, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu và gia vị cần thiết khác bao gồm: muối ăn, nước tương, hành lá, dầu ăn… Ngoài ra, để tránh khi ăn bị ngán thì bạn cũng chuẩn bị thêm một số loại rau củ ăn kèm như cà rốt, dưa chuột, cà chua….

Cách làm bột chiên ngon như sau

Bước 1: Trộn bột

Chuẩn bị một chiếc tô sạch và khô. Tiếp đến, bạn cho lần lượt phần bột gạo, bột năng và ½ thìa cafe muối vào sau đó trộn cho thật đều. Trộn xong, bạn từ từ cho nước lọc vào tô và khuấy cho đều để đảm bảo bột được ngấm hết nước và không bị vón cục.

Trộn bột - cách làm bột chiên

Trộn bột – cách làm bột chiên

Lượng nước để hoà bột không được cho quá nhiều, chỉ vừa đủ để thu được hỗn hợp sánh, sệt và mịn. Nếu bạn muốn chắc chắn bột không bị vón cục thì có thể thực hiện thêm một bước nữa là lọc bột qua rây hoặc cho vào máy xay sinh tố quay đều bột lên. Sau khi đảm bảo bột đã mịn đều, bạn cho tiếp 2 thìa cafe dầu ăn vào bột và khuấy đều.

Bước 2: Hấp bột

Chuẩn bị giá hấp và nồi hấp bột. Phủ một lớp nilon ở đáy giá hấp để đảm bảo bột không bị lọt xuống nồi hấp khi đổ bột vào. Nếu bạn sợ bột không chín thì có thể thay lớp nilon bằng lớp khăn vải. Lót xong, bạn trút toàn bộ phần bột đã chuẩn bị vào giá hấp.

Hấp bột - cach lam bot chien

Hấp bột – cach lam bot chien

Đặt giá lên nồi hấp và hấp bột trong khoảng từ 10 – 12 phút tính từ lúc nước sôi. Hết thời gian hấp trên, bạn kiểm tra bột thấy bột đã cứng lại và khi ấn vào thấy có độ đàn hồi, không dính tay là được. Xong xuôi, bạn nhấc bột ra khỏi giá hấp và để cho bột nguội, se lại.

Bước 3: Chiên bột

Thái bột và hành - bot chien

Thái bột và hành – bot chien

Hành lá bạn đem rửa sạch sau đó xắt thành các khúc nhỏ. Trứng bạn đập sẵn ra bát sau đó đánh cho tan đều. Bột sau khi nguội, bạn xắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Chiên bột - cách làm bột chiên

Chiên bột – cách làm bột chiên

Đun nóng chảo dầu với lượng dầu ăn vừa phải sau đó cho bột vào chiên vàng cả hai mặt. Khi bột chiên gần được, bạn đổ phần trứng đã đánh tan vào đảo đều cho trứng quyện bột chiên và chín đều rồi sau đó rắc hành lá lên trên và tắt bếp. Bột sau khi chiên xong sẽ được chấm với nước tương và ăn kèm với các loại rau củ.

Bột chiên - cách làm bột chiên

Bột chiên – cách làm bột chiên

Như vậy là với ba bước của cách làm bột chiên trên đây, bạn đã có được những đĩa bột chiên chuẩn vị và thật ngon rồi phải không ạ? Vậy thì cuối tuần này, hãy cùng trổ tài mời bạn bè và gia đình với món vặt cực ngon này nhé.

Chúc các bạn ngon miệng với món bột chiên này nhé. Và hãy tìm hiểu thêm cả các công thức nấu ăn ngon khác nữa trên kênh cẩm nang agiadinh.net của chúng tôi đi nha.

0