03/02/2018, 21:28

Triệu chứng đau ruột thừa, viêm ruột thừa cần chú ý

Triệu chứng đau ruột thừa, viêm ruột thừa nếu bạn không để ý quan sát kỹ và có biện pháp xử lý kịp thời thì rất có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là những biểu hiện của cơ thể khi bạn bị đau, viêm ruột thừa. Triệu chứng đau ruột thừa , viêm ruột thừa nếu bạn không để ý quan sát kỹ và có ...

Triệu chứng đau ruột thừa, viêm ruột thừa nếu bạn không để ý quan sát kỹ và có biện pháp xử lý kịp thời thì rất có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là những biểu hiện của cơ thể khi bạn bị đau, viêm ruột thừa.

Triệu chứng đau ruột thừa, viêm ruột thừa nếu bạn không để ý quan sát kỹ và có biện pháp xử lý kịp thời thì rất có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là những biểu hiện của cơ thể khi bạn bị đau, viêm ruột thừa.

Bạn nên xem thêm:

  • Nguyên nhân, cách xử lý khi bị tiêu chảy
  • Cách chữa hóc xương cá
  • Cách hạ sốt cho trẻ
  • Cách chữa nấc cụt
 - dấu hiệu đau ruột thừa

– dấu hiệu đau ruột thừa

Triệu chứng đau ruột thừa: Đau vùng bụng dưới bên phải

Khoảng một hai giờ đầu khi bị đau ruột thừa, khu vực đau có thể chưa được xác định bởi lúc này vùng đau sẽ âm ỉ ở cả khu bụng. Tuy nhiên, dần dần, chỗ đau sẽ biểu hiện rõ hơn, tức là lúc này phần ruột thừa sẽ sưng và đau hơn. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ở phần bụng dưới rốn, phần bụng phía bên phải bị đau với cường độ tăng dần.

Đối với người lớn, việc xác định bị đau bụng ở chỗ nào là điều khá dễ dàng. Tuy nhiên, bởi đau ruột thừa là bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, do đó, nếu trường hợp trẻ nhỏ bị đau thì bạn sẽ phải tinh ý hơn rất nhiều để có thể nhận biết được.

Vùng đau ruột thừa - triệu chứng viêm ruột thừa

Vùng đau ruột thừa – triệu chứng viêm ruột thừa

Trong trường hợp này, ngoài việc bạn hỏi trực tiếp bé, bạn nên quan sát cách bé ôm bụng, xoa tay. Bạn tuyệt đối không nên kết luận khi mới chỉ hỏi và ấn tay vào bụng bé vì rất có thể, bé không xác định được chỗ đau mà chỉ thấy “chỗ nào cũng đau”. Cách tốt nhất, sau 1 – 2 tiếng thực hiện các động tác xoa, bóp hay quan sát lâm sàng mà không thấy bé đỡ thì nên đưa bé tới bệnh viện để các bác sĩ kịp thời kiểm tra.

Các triệu chứng đau ruột thừa thể hiện trên khuôn mặt

Ngoài việc xác định khu vực đau thì những biểu hiện, dấu hiệu trên khuôn mặt cũng sẽ cho biết có phải bạn đang bị đau ruột thừa hay không. Khi bị đau ruột thừa, thông thường môi sẽ khô đi nhanh chóng (trái với môi nhợt của các trường hợp đau bụng khác). Thêm vào đó, lưỡi của người bị đau ruột thừa sẽ có lớp rêu trắng và rất nhợt, hơi thở có biểu hiện hôi. Lúc này, nếu bạn cặp nhiệt độ thì có thể thấy cơ thể sẽ tăng nhiệt nhẹ (38 -38,5 độ).

Rêu lưỡi sẽ chuyển sang màu trắng nhợt khi bạn bị đau ruột thừa - trieu chung dau ruot thua

Rêu lưỡi sẽ chuyển sang màu trắng nhợt khi bạn bị đau ruột thừa – trieu chung dau ruot thua

Một số triệu chứng khác khi bị đau ruột thừa

Ngoài hai dấu hiệu chính kể trên thì một số biểu hiện khác khi ruột thừa bị viêm, sưng đau sẽ xuất hiện như sau: buồn đi ngoài, đi ngoài phân lỏng (nhưng không phải kiết lị); bụng bị chướng, căng tức; cơ thể có cảm giác buồn nôn hay thậm chí là có nôn…

Cần quan sát kỹ khi các bé bị đau bụng - biểu hiện đau ruột thừa

Cần quan sát kỹ khi các bé bị đau bụng – biểu hiện đau ruột thừa

Có rất nhiều các em bé nhỏ có gặp tình trạng đau ruột thừa với các biểu hiện này. Đặc biệt, có rất nhiều ông bố bà mẹ nhầm lẫn nó với việc bé bị rối loạn tiêu hoá nên không mấy để ý. Đây là điều hết sức nguy hiểm bởi nếu nhầm lẫn và để lâu, trường hợp ruột thừa bị vỡ sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Điều trị đau ruột thừa.

Đau ruột thừa hoàn toàn không nguy hiểm nếu người bị đau hoặc người nhà nhận biết sớm và đưa tới bệnh viện để xử lý kịp thời. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ tiến hành mổ để cắt bỏ đi đoạn ruột thừa bị sưng, viêm.

Cắt bỏ ruột thừa bằng phương pháp nội soi - hien tuong dau ruot thua

Cắt bỏ ruột thừa bằng phương pháp nội soi – hien tuong dau ruot thua

Thực tế, tuỳ theo tình trạng bị sưng, viêm của ruột thừa mà thời gian nằm nhập viện, điều trị của mỗi người sẽ khác nhau. Sau phẫu thuật này, mọi sinh hoạt của người bệnh sẽ trở lại bình thường, không gặp bất cứ khó khăn trở ngại nào.

Trên đây là những lưu ý về triệu chứng đau ruột thừa, dấu hiệu đau ruột thừa mà bạn cần lưu tâm để xác định khi bị đau bụng. Trong trường hợp bạn chưa rõ, còn mung lung thì tốt nhất là hãy đưa bệnh nhân tới gặp các bác sĩ để kịp thời đưa ra phương án điều chỉnh hợp lý nhất.

Chuyên mục sức khỏe trên kênh cẩm nang agiadinh.net chúc các bạn luôn có được cơ thể khoẻ mạnh.

0