03/02/2018, 21:28

Cách làm tôm chiên xù vàng giòn cực ngon mà dễ

Cách làm tôm chiên xù thường được bắt gặp rất nhiều không chỉ trong các bữa tiệc, trong các nhà hàng mà ngay cả trong các bữa cơm hàng ngày cũng rất phổ biến. Nguyên liệu và công thức làm món tôm chiên xù rất đơn giản như sau. Cách làm tôm chiên xù thường được bắt gặp rất nhiều không chỉ trong ...

Cách làm tôm chiên xù thường được bắt gặp rất nhiều không chỉ trong các bữa tiệc, trong các nhà hàng mà ngay cả trong các bữa cơm hàng ngày cũng rất phổ biến. Nguyên liệu và công thức làm món tôm chiên xù rất đơn giản như sau.

Cách làm tôm chiên xù thường được bắt gặp rất nhiều không chỉ trong các bữa tiệc, trong các nhà hàng mà ngay cả trong các bữa cơm hàng ngày cũng rất phổ biến. Nguyên liệu và công thức làm món tôm chiên xù rất đơn giản như sau.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm sữa tươi chiên
  • Cách làm bánh bao chiên
  • Cách làm gà rán giòn
  • Cách làm cơm chiên dương châu
 - tom chien bot - tom chien gion

– tom chien bot – tom chien gion

Nguyên liệu cần có cho món tôm chiên xù gồm:

Tôm tươi: Có hai loại tôm mà bạn có thể lựa chọn để làm món tôm chiên xù đó là tôm sông và tôm biển. Do vậy, tuỳ theo tính chất của bữa ăn cũng như khẩu vị của từng người mà bạn cân đối lựa chọn loại tôm sao cho phù hợp.

Tôm tươi - cách làm tôm chiên bột

Tôm tươi – cách làm tôm chiên bột

Tôm bạn nên chọn những con tôm còn tươi sống, đảm bảo tôm không được chết hay bị ươn để tránh ảnh hưởng chung tới chất lượng của món ăn. Về kích cỡ của tôm, bạn chỉ nên chọn những con có kích cỡ vừa phải, không quá to mà cũng không quá nhỏ. Với một đĩa tôm chiên xù cỡ vừa, bạn chuẩn bị khoảng nửa cân tôm.

Trứng: Bạn chọn trứng gà hay trứng vịt đều được. Với lượng tôm cần chiên như trên, bạn chuẩn bị từ 1 – 2 quả trứng.

Bột chiên xù: Bột chiên xù bạn có thể tự làm hoặc mua. Loại bột này bán rất sẵn và không quá đắt ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị. Chuẩn bị chừng 200 gram bột chiên xù.

Bột chiên xù - cách làm tôm chiên bột

Bột chiên xù – cách làm tôm chiên bột

Gia vị: Ngoài các nguyên liệu chính để chiên xù tôm thì các loại gia vị bạn cần chuẩn bị cho quá trình thực hiện cũng như ăn kèm với tôm bao gồm: muối trắng, tương ớt, chanh, hạt nêm, dầu ăn, mắm.

Cách làm tôm chiên xù ngon như sau:

Bước 1: Chuẩn bị tôm

Tôm cần được làm sạch trước khi đem tẩm bột chiên. Để tôm sau khi chiên được đẹp mắt hơn thì trước tiên bạn dùng kéo cắt bớt phần râu và kiếm cuả tôm. Tiếp đến, bạn lột vỏ tôm cả ở phần đầu và phần mình, chừa lại phần đuôi.

Lột vỏ tôm - Cách làm tôm chiên bột

Lột vỏ tôm – Cách làm tôm chiên bột

Lột vỏ tôm xong, bạn bóp sạch phần đất đen ở đầu, rút chỉ sống lưng và bụng rồi sau đó đem tôm đi rửa sạch với muối và vẩy cho ráo nước. Xong xuôi, bạn cho chỗ tôm này vào ướp với phần hạt nêm và nước mắm vừa phải và để cho tôm ngấm trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Chiên xù tôm

Đập phần trứng ra bát tô và đánh cho tan. Phần trứng này bạn có thể dùng đũa đánh tan, không nhất thiết phải dùng máy đánh trứng. Với bột chiên xù, bạn đổ bột ra một chiếc đĩa lớn và đặt cạnh bát trứng để tiện cho viện chiên tôm.

Tẩm bột tôm - cách làm tôm chiên xù

Tẩm bột tôm – cách làm tôm chiên xù

Nhúng tôm đã ướp gia vị vào bát trứng sau đo lăn qua đĩa bột chiên xù làm sao cho phần bột này phủ đều hết mình tôm. Cứ làm như vậy cho đến khi bạn thực hiện xong phần tôm đã chuẩn bị.

Đun chảo dầu nóng già. Bạn nên dùng chảo sâu lòng để chiên tôm dễ và ngon hơn. Khi dầu đã đủ nóng, bạn thả lần lượt chỗ tôm đã tẩm bột vào chiên cho vàng giòn. Lưu ý khi chiên bạn chỉ đun với mức lửa vừa để tránh tôm bị cháy. Khi tôm chín, bạn vớt tôm ra và để vào giấy thấm hoặc giá cho ráo dầu.

Chiên tôm - cách làm tôm chiên xù

Chiên tôm – cách làm tôm chiên xù

Tôm chiên xù nên được ăn nóng và chấm kèm với tương ớt. Nếu để tôm nguội phần bột và phần thịt sẽ dai hơn, ăn không ngon như lúc mới chiên. Yêu cầu của món tôm này đó là phần vỏ phải vàng tươi, giòn và phần thịt tôm mềm, thơm, dậy mùi đặc trưng của tôm.

Món tôm chiên xù - cách làm tôm chiên xù

Món tôm chiên xù – cách làm tôm chiên xù

Với cách làm tôm chiên xù này, bạn có thể thực hiện phù hợp trong mọi bữa ăn cũng như hầu hết các thực đơn tiệc. Thời gian để hoàn thành món này chỉ rơi vào khoảng từ 45 phút – 1 giờ, do đó bạn không cần phải bận tâm quá nhiều về thời gian chuẩn bị.

Chúc các bạn ngon miệng với món tôm chiên xù trên đây của chuyên mục nấu ăn ngon cùng kênh cẩm nang agiadinh.net này nha.

0