03/02/2018, 21:28

Cách chữa viêm họng hạt, mãn tính bằng cách dân gian

Cách chữa viêm họng hạt, viêm họng mãn tính cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng viêm họng bị kéo dài gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ, sinh hoạt, công việc của người bệnh. Dưới đây là một vài phương pháp dân gian thường được áp dụng khi người bệnh bị viêm họng. Cách chữa viêm họng ...

Cách chữa viêm họng hạt, viêm họng mãn tính cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng viêm họng bị kéo dài gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ, sinh hoạt, công việc của người bệnh. Dưới đây là một vài phương pháp dân gian thường được áp dụng khi người bệnh bị viêm họng.

Cách chữa viêm họng hạt, viêm họng mãn tính cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng viêm họng bị kéo dài gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ, sinh hoạt, công việc của người bệnh. Dưới đây là một vài phương pháp dân gian thường được áp dụng khi người bệnh bị viêm họng.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách trị ho cho trẻ
  • Triệu trứng đau ruột thừa
  • Cách hạ sốt cho trẻ
  • Cách chữa hóc xương cá
 - cách chữa viêm họng nhanh nhất

– cách chữa viêm họng nhanh nhất

Cách chữa viêm họng nhờ mật ong

Điều đầu tiên có thể khẳng định đó là mật ong rất lành tính, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Điểm thứ hai cũng quan trọng không kém đó là loại dược liệu này có tính kháng khuẩn, sát khuẩn rất cao. Bởi thế, khi sử dụng mật ong, một mặt các vi khuẩn gây ra viêm họng sẽ bị loại bỏ, một mặt cơ thể sẽ được tăng cường sức đề kháng để ngăn chặn hiện tượng này bị tái phát.

Chữa viêm họng nhờ mật ong - cách chữa viêm họng hạt dứt điểm

Chữa viêm họng nhờ mật ong – cách chữa viêm họng hạt dứt điểm

Để chữa viêm họng theo cách này, bạn sẽ kết hợp cả mật ong, trà nóng và chanh. Pha lấy một tách trà nóng (đặc hay loãng tuỳ ý) sau đó bạn vắt 1 lát chanh tươi vào khuấy đều. Tiếp theo, bạn hoà chung với 1 thìa cafe mật ong sau đó uống từ từ. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày để niêm mạc họng được se lại, vết sưng viêm bị loại bỏ.

Chữa viêm họng nhờ tỏi

Bên cạnh là một loại gia vị trong nấu ăn thì tỏi còn được biết đến như một bài thuốc đông y bởi nó có tính sát khuẩn, kháng khuẩn rất cao. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra thì trong tỏi có chứa một lượng lớn allicin – hoạt chất kháng sinh cực mạnh. Bởi thế khi sử dụng tỏi trong điều trị viêm họng, loại gia vị này sẽ giúp loại bỏ và ngăn ngừa viêm họng tái phát cực hữu hiệu.

Chữa viêm họng nhờ tỏi - cách chữa viêm họng hiệu quả

Chữa viêm họng nhờ tỏi – cách chữa viêm họng hiệu quả

Để áp dụng phương pháp này, bạn bóc sạch vỏ tỏi. Tiếp đó, bạn cho nhánh tỏi vào miệng và nhai nát sau đó nuốt lấy nước. Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng đó là đập dập nhánh tỏi sau đó cho vào miệng ngậm. Ngoài ra, nếu bạn không quen mùi vị của tỏi thì có thể kết hợp nó với mật ong để việc ngậm được dễ dàng hơn.

Sử dụng gừng để chữa viêm họng

Cũng như tỏi, gừng ngoài công dụng sử dụng trong nấu ăn thì còn được sử dụng để điều trị các dấu hiệu viêm họng, viêm họng hạt, viêm họng mãn tính… Lý do của việc này cũng là bởi trong gừng có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, giúp đẩy lùi nhanh chóng cảm giác khó chịu, hiện tượng viêm sưng vùng cổ họng.

Dùng gừng để chữa viêm họng - cách chữa viêm họng hạt mãn tính

Dùng gừng để chữa viêm họng – cách chữa viêm họng hạt mãn tính

Cách chữa viêm họng sử dụng đến gừng mà bạn có thể áp dụng như sau: Đập dập hoặc giã nhỏ một củ gừng. Tiếp đến, bạn cho vào khoảng 1 chén nước con rồi đun sôi hỗn hợp. Xong xuôi, bạn lọc lấy nước và dùng nước này để uống. Uống từ 2 – 3 lần/ ngày để nhận được kết quả tốt nhất.

Dùng muối để chữa viêm họng.

Việc sử dụng muối để chữa viêm họng được xem là cách phổ biến nhất. Cũng như các nguyên liệu ở trên, muối được sử dụng để chữa viêm họng là bởi nguyên liệu này có tính sát khuẩn, sát trùng cao. Đặc biệt, việc sử dụng muối để sát trùng, sát khuẩn không chỉ được áp dụng để chữa viêm họng mà còn trong rất nhiều các hoạt động y học khác.

Chữa viêm họng nhờ muối - cách chữa viêm họng nhanh

Chữa viêm họng nhờ muối – cách chữa viêm họng nhanh

Áp dụng công thức chữa viêm họng từ muối, bạn thực hiện như sau: Chuẩn bị 1 chén nước lọc ấm, cho thêm 1 nhúm muối con vào và hoà tan. Tiếp đến, bạn ngậm dung dịch này từ 3 – 5 phút và cố gắng đẩy nước xuống sâu phía cổ (không nuốt). Làm từ 2 – 3 lần/ngày để thấy kết quả.

Quất ngâm mật ong cũng có tác dụng trị viêm họng

Quất cũng có tác dụng tương tự như chanh là làm se lại lớp niêm mạc họng, giúp vết sưng đau nhanh tiêu biến. Khi kết hợp với mật ong thì hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ độc tố, kháng khuẩn và tái tạo vết viêm tốt hơn.

Với cách làm này, bạn rửa sạch một quả quất chín sau đó cắt đôi, bỏ hạt rồi cho vào hấp cùng với 1 thìa mật ong. Tiếp đến, bạn dầm quất cho tan với mật ong rồi ngậm khoảng 3 phút sau đó nuốt. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày để thấy hiệu quả.

Đánh bay viêm họng nhờ quất - cách chữa viêm họng dân gian

Đánh bay viêm họng nhờ quất – cách chữa viêm họng dân gian

Trên đây là 5 cách chữa việm họng theo cách dân gian được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là những cách này chỉ phù hợp khi bạn mới bị, mức độ viêm chưa nặng. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ để có phương án điều trị tốt nhất.

Chuyên mục sức khỏe đời sống trên kênh cẩm nang agiadinh.net chúc bạn và gia đình luôn luôn có được sức khỏe tốt nhất mỗi ngày nhé.

0