07/02/2018, 16:59

Cách làm bò bít tết ngon đơn giản tại nhà như nhà hàng 5 sao

Nhắc đến bò bít tết bạn sẽ nghỉ ngay đến tây ngay bởi bò bít tết là một trong những món ăn nổi tiếng tại các nhà hàng. Nhưng vấn đề tiền thì khá là đắt đỏ bởi bạn thưởng ăn tại các nhà hàng lớn, nhưng nay bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề tiến bạc mà vẫn có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa ...

Nhắc đến bò bít tết bạn sẽ nghỉ ngay đến tây ngay bởi bò bít tết là một trong những món ăn nổi tiếng tại các nhà hàng. Nhưng vấn đề tiền thì khá là đắt đỏ bởi bạn thưởng ăn tại các nhà hàng lớn, nhưng nay bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề tiến bạc mà vẫn có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa bò bít tết chuẩn nhà hàng rồi. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bò bít tết chỉ cần thịt bò, rau củ và gia vị thôi nhé. Với phần hương vị ngon đúng chuẩn nhà hàng luôn nhé với lớp thịt bò vừa chín tới dai dai và phần nước sốt đậm đà ăn kèm với các loại rau củ thì ngon khỏi bàn luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò bít tết ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 300 gram thịt bò tươi thái lát
  2. Muối, dầu hào, dầu ô liu, tiêu.
  3. Khoai tây, xà lách búp, cà rốt, dầu giấm, tương ớt, giấm Italia.
  4. Chảo rán
  5. Bếp nướng
  6. Dao
  7. Thớt
 hình 1

Cách làm bò bít tết 

  • Bước 1: Thịt bò mua về nên chọn thịt tươi mua ở siêu thị mang về rửa sạch, cắt lát dày khoảng 1cm
     hình 2
  • Bước 2: Chuẩn bị thêm một khay inox đặt thịt bò lên trên rồi rắc muối tiêu. Ướp thịt bò với muối, dầu hào trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn sẽ tiếp tục ướp cùng với dầu oli trong vòng 6 – 8 phút là tuyệt nhất
     hình 4
  • Bước 4: Khoai tây bạn đem gọt vỏ, rử sạch, ngâm trong nước muối nhạt 15 phút để khi chiên giòn hơn. Vớt khoai tây ra ngoài cho ráo nước dùng dao thớt thái thành miếng dài. Bạn sẽ chuẩn bị một chảo dầu nóng rồi thả khoai tây vào chiên cho vàng ươm, giòn đều và đem dầu đổ ngập mặt khoai tây.
     hình 5
  • Bước 5: Chuẩn bị bếp nướng để nướng thịt bò cho mềm là nướng lửa vừa phải
     hình 6
  • Bước 6: Làm salad ăn kèm gồm ăn kèm với bò bít tết: Xà lách búp rửa sạch, thái miếng nhỏ, cà rốt thái sợi. Trộn đều salad với ít giấm Italia, dầu ô liu trong vòng 5 phút. Nhớ nhẹ tay để rau không bị nát.
     hình 7
  • Bước 7: Sau khi thịt bò chín mềm đều 2 mặt rồi bỏ ra đĩa ăn kèm cùng khoai tây và salad rau. Nhớ bỏ thêm nước sốt lên trên rau cho thật ngậy.
     hình 8

Bạn sẽ không cần lo lắng sợ rằng ra các nhà hàng để ăn bò bít tết sẽ đắt, mà nay bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm bò bít tết để chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình mà chưa mất 100k đâu nhé. Một đĩa bò bít tết sẽ uống kèm với một ly rượu vang thì ngon đúng chuẩn luôn đó nhé. Đây chắc chắn sẽ là món ăn được cả gia đình bạn yêu thích rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0