07/02/2018, 16:58

Cách làm thịt bò nướng rau củ ngon đơn giản tại nhà tuyệt vời

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, nay bạn còn có thể kết hợp với các loại rau củ có chứa nhiều vitamin thì còn gì tuyệt bằng nữa. Vừa đạm vừa vitamin thì nguồn dinh dưỡng đúng là vô tận trong món thịt bò nướng rau củ rồi. Với một đĩa thịt bò nướng rau củ ...

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, nay bạn còn có thể kết hợp với các loại rau củ có chứa nhiều vitamin thì còn gì tuyệt bằng nữa. Vừa đạm vừa vitamin thì nguồn dinh dưỡng đúng là vô tận trong món thịt bò nướng rau củ rồi. Với một đĩa thịt bò nướng rau củ vào bữa cơm trưa nay thì rất tuyệt với lớp thịt bò nướng vừa chín còn dai dai đậm đà, thêm phần rau củ nướng rất thanh mát thì còn gì tuyệt bằng nữa. Bạn có thể tham khảo dưới đây của chúng tôi để tiến hành nhanh và ngon nhất.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò nướng rau củ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 – 1.6kg thịt bò
  2. 5 quả ớt chuông lớn có thể chọn nhiều màu cho sặc sỡ
  3. 5 quả bí nhỏ hoặc dưa chuột
  4. 2 củ hành tây lớn
  5. 550g nấm tươi
  6. ½ cup sốt dầu giấm kiểu Ý
  7. ½ cup xì dầu
 hình 1

Cách làm thịt bò nướng rau củ:

  • Bước 1: Trên thịt bò sẽ có những màng trắng và bạc gắn liền vào thịt, khi ăn sẽ rất dai và khó ăn. Vậy nên ta cần loại bỏ chúng đi và giải pháp là bạn sử dụng dao sắc nhọn lọc phần màng trắng đó đi
     hình 2
  • Bước 2: Sau đó bạn sẽ đem thái thịt thành các miếng vừa ăn, thái ngang thớ thịt nhé.
     hình 3
  • Bước 3: Khi đã thái ra sẽ đem ướp thịt bò với xì dầu và sốt dầu giấm Ý hoặc các nguyên liệu khác và đảo đều cho thịt ngấm. Thay vì trộn thịt trong bát, bạn có thể cho thịt và các nguyên liệu vào túi sạch rồi để vào tủ lạnh qua đêm cho thịt ngấm.
     hình 4
  • Bước 4: Khi chờ thịt ngấm, bạn bổ ớt, bỏ lõi và thái thành miếng vừa ăn là được
     hình 5
  • Bước 5: Với hành tây, bạn bổ đôi rồi thái ngang thành các miếng mỏng hoặc bổ nửa hành làm 4 phần.
     hình 6
  • Bước 6: Cắt bí hoặc dưa chuột và các loại rau củ khác bạn muốn thành khúc vừa ăn như trên hình nhé
     hình 7
  • Bước 7: Rửa sạch nấm và bổ thành 4 phần.
     hình 8
  • Bước 8: Khi tất cả đã sẵn sàng, bạn đặt các nguyên liệu ngoại trừ hành tây và nấm vào bát lớn và trộn đều lên để ngấm gia vị.
     hình 9
  • Bước 9: Xếp hành và nấm vào khay nướng.
     hình 10
  • Bước 10: Đổ thịt và rau củ đã trộn lên trên phần bạn chuẩn bị
     hình 11
  • Bước 11: Bắt đầu nướng các nguyên liệu. Sau mỗi khoàng thời gian 4-5 phút thì bạn đảo lên và cẩn thận để hành tây và nấm không bị vỡ nát nhé.
     hình 12
  • Bước 12: Nướng cho đến khi các nguyên liệu ngả màu nâu và chín đều là được.

Bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho thực đơn cho gia đình mình nữa mà lựa chọn hoàn hảo nhất là món thịt bò nướng rau củ rồi. Với một hướng dẫn cách làm thịt bò nướng rau củ tỉ mỉ của chúng tôi sẽ giúp bạn chế biến vừa ngon, vừa chuẩn nhất rồi. Chỉ với thời gian uống một tách trà đã có thể vào bếp chế biến một món ăn ngon cho gia đình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0