28/08/2018, 22:17

Cách học toán lớp 5 mới nhất – Phương pháp dạy con học toán lớp 5 nhanh tiến bộ

Đối với các môn học trong chương trình học tập hiện nay thì ai trong chúng ta đều biết mức độ quan trọng và phố biến của môn toán. Đặc biệt với học sinh lớp 5 thì đây lại là ngưỡng cửa quan trọng khi phải vượt qua kỳ thi vượt cấp quan trọng. Càng ngày môn toán càng trở nên khó và ...

Đối với các môn học trong chương trình học tập hiện nay thì ai trong chúng ta đều biết mức độ quan trọng và phố biến của môn toán. Đặc biệt với học sinh lớp 5 thì đây lại là ngưỡng cửa quan trọng khi phải vượt qua kỳ thi vượt cấp quan trọng. Càng ngày môn toán càng trở nên khó và đòi hỏi các bé phải tư duy cao hơn. Chính vì vậy để giúp các bé bớt đi phần nào gánh nặng về môn học khô khan này hãy cùng chúng tôi tìm ra phương pháp học toán 5 đơn giản mà hiệu quả nhất cho các bé nhé.

Ghi nhớ thật kỹ các công thức bằng giấy nhớ

Được biết đến là môn học khô khan và khó khăn nhưng nếu bé biết cách học và ghi nhớ thì cũng không quá khó để ghi nhớ được tất cả công thức.

Hãy cùng bé ghi lại các công thức lên những tờ giấy nhớ đủ màu sắc theo từng màu là từng dạng rồi dán lên bàn học. Để bé có thể nhìn thấy thương xuyên hơn như vậy sẽ giúp bé nhớ được lâu hơn, cách thức này kiểu như ” mưa dầm thấm lâu” vậy đó.

Việc hàng ngày tiếp xúc và nhắc lại công thức thường xuyên sẽ giúp não bộ ghi nhớ lâu hơn, rõ nét hơn để kiến thức được trọn vẹn nhất.

Tích cực giải nhiều bài tập:

Khi lên đến lớp 5 bé đã tự ý thức được bản thân cần làm gì nên bạn cũng không cần phải bỏ ra nhiều tâm sức như trước kia nữa. Thỉnh thoảng bạn chỉ cần mua cho bé cuốn sách tham khảo, học tốt.. để bé tự tham khảo và tự giải bài tập. Cách này sẽ tăng tư duy logic và suy luận cho bé. Được tiếp xúc với nhiều dạng đề khác nhau sẽ giúp bé tìm được nhiều phương pháp giải toán hay đồng thời giúp bé củng cố và bổ sung được lượng kiến thức của mình hơn.

Học toán tốt bằng cách học nhóm:

Khuyến khích các bé sắp xếp thời gian để học cùng nhau, có thể là các phụ huynh liên lạc với nhau để phân ra mỗi tuần sẽ đến nhà một bé để các bé tự học với nhau. Tự học và học với bạn bè chính là con đường học nhanh nhất để học giỏi. Các bé sẽ hỏi nhau, giảng bài cho nhau, trao đổi hiểu biết cho nhau.

Cách học này vừa tăng khả năng ghi nhớ và học tập cho bé, vừa giúp bé rèn luyện tinh thần làm việc tập thể, tinh thần làm việc nhóm, bé cũng hiểu được rằng mình cần phải giúp đỡ người khác để họ tiến bộ hơn và học tập được ưu điểm của bạn bé. Đây là phương pháp học tập rất tốt và ứng dụng được cho các bé có độ tuổi từ lớp 5 trở lên.

Có thể sử dụng đến sự giúp đỡ của các gia sư:

Bé không cần học quá nhiều với gia sư chỉ cần 2 buổi trên 1 tuần là cũng đủ rồi. Các bạn trẻ hiện nay được tiếp thu với cách dạy học mới cũng như kiến thức mới nên sẽ dễ dàng hơn cho việc giải các bài tập khó của bé mà bạn không thể nào giải được. Đây cũng là phương pháp tốt mà các bậc phụ huynh nên tham khảo và áp dụng cho con em của mình.

Phân bổ thời gian học khoa học:

Không phải cứ dành thật nhiều thời gian học toán là sẽ giỏi, sẽ tốt. Thay vì suốt ngày dồn dập thời gian của bé vào việc học bạn hãy hướng dẫn bé lên cho mình bảng phân công thời gian học tập cụ thể. Vì dụ một ngày bé sẽ dành bao nhiều thời gian cho việc hoàn thành các môn học khác trên lớp, bao nhiêu thời gian học toán, bao nhiêu thời gian giải các bài tập tự giải và ghi nhớ công thức. Không nên ép bé học quá nhiều hãy để bé vui chơi và tham gia các hoạt động bên ngoài, được tiếp xúc với bạn bè và hình thành kỹ năng giao tiếp.

Bây giờ có quá nhiều phụ huynh ép con em mình học nhiều dẫn đến các bé ngại giao tiếp với mọi người, ngại đi ra bên ngoài, chỉ biết chăm chăm vào sách vở,,, như vậy lâu dần bé sẽ cô lập với thế giới bên ngoài và trở nên cô độc. Hãy để bé sống đúng với tuổi thơ và lứa tuổi của mình chỉ như vậy bé mới phát triển một cách đầy đủ kể cả về trí tuệ lẫn tâm hồn.

Toán lớp 5 không hẳn là quá khó nếu bạn cho bé một phương pháp học tập cụ thể. Hãy để bé biến môn học khó nhằn này trở thành sở trường của bé, đồng thời giúp trí não bé được vận động và phát triển, chắc chắn bé sẽ rất thông minh đó. Mong rằng sẽ nhận được sự góp ý cũng như chia sẻ của các bạn về cách học và phương pháp học tốt toán 5 dưới comment để chúng tôi cũng như các bậc phụ huynh khác cùng tham khảo.

Chúc bạn và gia đình một ngày tốt lành!

0