28/08/2018, 22:17

Cách học toán lớp 1 hiệu quả – Phương pháp dạy con học toán lớp 1 nhanh tiến bộ

Con cái luôn là tài sản quý giá nhất của cha mẹ nên cha mẹ luôn muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con của mình và mong những đứa bé đáng yêu ấy được phát triển và hưởng những điều tốt đẹp nhất. Khi con bé cha mẹ muốn chúng được ăn ngon, mặc đẹp được vui chơi thỏa ...

Con cái luôn là tài sản quý giá nhất của cha mẹ nên cha mẹ luôn muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con của mình và mong những đứa bé đáng yêu ấy được phát triển và hưởng những điều tốt đẹp nhất. Khi con bé cha mẹ muốn chúng được ăn ngon, mặc đẹp được vui chơi thỏa thích, khi chúng bắt đầu đi học thì cha mẹ muốn chúng học thật giỏi để sau này chúng có tương lai thất tốt. Và hơn ai hết bạn phải luôn bên cạnh con mình từ những ngày đầu đi học của bé để bé có thể được học tập tốt nhất bởi dù cho có cô giáo nhưng cô là mẹ của hơn 40 bé nên cũng không được trông chờ vào cô giáo quá nhiều.

Hôm nay  tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một vài sự chia sẻ nhỏ liên quan đến cách học toán lớp 1 hiệu quả cùng phương pháp dạy học toán để bé có thể tiến bộ nhanh nhất. Tôi tin rằng sẽ không làm bạn thất vọng khi đã tin và làm theo cách thức này bởi tôi đã áp dụng và thành công với chính bé nhà mình.

Lớp 1 cũng có thể được coi là bước tiến quan trọng trọng sự nghiệp học tập của bé. Như các bạn đã biết bé đang ở tuổi ăn, tuổi chơi ở mẫu giáo không phải đối mặt với việc làm bài tập hàng giờ khi về nhà. Nhưng khi lên lớp 1 bé phải thích nghi với việc làm bài, soạn sách vở, ghi nhớ lời cô dặn,… đây sẽ điều rất khó khăn với bé, nên bé cần bạn là người đồng hành cùng bé trải qua những ngày đầu tạm được coi là khó khăn này.

Bé nhà tôi cũng rơi vào hoàn cảnh này, bé không nhớ được lời cô hướng dẫn cũng như dặn trên lớp, về nhà bé lấy đủ lý do để chần chừ việc học và viết bài, bé căng thẳng và mệt mỏi với khối lượng và thời gian biểu học trên lớp, bé khóc….Vậy làm sao để tạo cảm hứng và có phương pháp dạy bé học đúng cách? Thật đau đầu phải không nào?

Để bé có thể thoải mái hơn trong học tập tôi đã tìm hiểu và tìm ra phương pháp dạy bé mà theo tôi là phù hợp nhất đó là ” vừa học vừa chơi” Đầu tiên tôi đã dành chút thời gian xem lại xem sách giáo khoa để biết chương trình dạy học là gì rồi sau đó tôi nghĩ nên cùng bé học cách cộng trừ từ 1 đến 10 cho thành thạo trước tiên đã.Tôi đã mua nhiều giấy nhớ với đủ sắc màu để viết lên đó bảng cộng trừ từ 1 đến 10 dán vào những chỗ bé hay ngồi và hay chơi nhất. Để khi chơi cùng bé tôi cũng có thể đố bé, khi xem phim hay đang cùng bé chơi đùa hay bất cứ lúc nào hai mẹ con ngồi cạnh nhau tôi đều tìm cơ hội đưa ra bé vài phép tính liên quan đến cộng trừ để bé trả lời. Khi trả lời đúng tôi đều khen bé và thỉnh thoảng cho bé ít đồ ăn để bé háo hức hơn và thấy chuyện học toán thật sự rất nhẹ nhàng và đơn giản.

Mỗi tối tôi đều ngồi bàn học cùng bé từ 7.30 đến 9h tối là cho bé nghỉ ngơi và chuẩn bị đi ngủ. Trong thời gian học tôi không cho bé học triền miên mà cứ 30 phút lại cho bé giải lao 10 phút để bé thư giãn hơn.

Bạn không được quá nghiêm khắc và tạo áp lực cho bé bởi trên lớp bé đã phải áp lực với số lượng bài tập cũng như kiến thức của rất nhiều môn rồi nên bạn hãy là người bạn của bé để bé hiểu được chuyện học toán cũng không quá khó khăn gì. Điều này thôi cũng hiểu chính bạn là người tạo động lực và cảm hứng cho bé đó.

Phương pháp học này cần bạn bỏ ra chút công sức và sự kiên trì trong thời gian đầu thời gian sau khi bé đã có cảm hứng rồi thì sẽ học nhanh hơn và hứng thú hơn. Cũng khá là đơn giản phải không nào? Đáng lưu ý ở đây chỉ cần bạn nắm vững phương pháp dạy trẻ, tạo tâm lý thoải mái và hào hứng trong học tập. Khi bé được điểm cao trong toán học hay bất kỳ môn nào bạn cũng nên dành cho bé lời khen và những phần thưởng nhỏ để bé vui hơn và cố gắng phấn đấu hơn.

Mong rằng sự chia sẻ nhỏ hôm nay của tôi sẽ mang đến cho bạn một số phương pháp hợp lý để cùng bé học toán 1 thật tốt. Comment dưới bài viết để cùng chúng tôi chia sẻ những phương pháp dạy toán lớp 1 cho bé mà bạn cảm thấy hợp lý đến với mọi người nhé.

0