31/03/2021, 15:33

Bài văn tả cuốn lịch số 6 - 14 bài văn miêu tả cuốn lịch hay nhất

Năm nào cũng vậy, gần hết một năm là gia đình em lại háo hức đi nhà sách để chọn lịch treo tường cho năm mới. Năm nay, bố con em đi phố và chọn tấm lịch khá lớn cho năm Giáp Ngọ này trước Tết Dương lịch năm ngày, bố treo tấm lịch mới ở phía tường phải của phòng khách, giữa hai cửa sổ ...

Năm nào cũng vậy, gần hết một năm là gia đình em lại háo hức đi nhà sách để chọn lịch treo tường cho năm mới. Năm nay, bố con em đi phố và chọn tấm lịch khá lớn cho năm Giáp Ngọ này trước Tết Dương lịch năm ngày, bố treo tấm lịch mới ở phía tường phải của phòng khách, giữa hai cửa sổ trông ra vườn nhà.


Tấm lịch làm bằng bìa các-ton cứng, khá to, bề ngang năm tấc, dài bảy tấc. Nền tấm lịch màu đỏ tươi, bóng nhoáng. Hai phần ba phía trên tấm lịch là hình một cây mai đơm bông rực rỡ vẽ bằng màu sơn kim nhũ vàng. Chính giữa phần dưới của tấm lịch là lốc lịch, nơi mỗi ngày được in thứ, ngày, tháng trên nền giấy vân hoa mờ.


Từng tờ lịch ngày in trên nền giấy vân hoa màu vàng, hồng, xanh. Chữ số tờ lịch to bản, đậm nét rõ ràng. Chủ nhật được in màu đó để phân biệt với các ngày khác trong tuần. Ngày dương lịch in to, chính giữa tờ lịch. Ngày âm lịch in nhỏ hơn bên góc phải tờ lịch. Góc trái tờ lịch in tháng âm lịch, ngày giờ theo lịch âm ngũ hành.


Phía dưới ngày dương lịch, nhà xuất bản đã dày công tra cứu và in các câu danh ngôn của vĩ nhân trên thế giới, các ngày lễ lớn, những câu thơ hay. Nhờ tấm lịch, mọi thành viên trong nhà em theo dõi ngày và sắp xếp công việc của mình gọn gàng chu tất.


Bố em là người rất nề nếp, bố em luôn luôn nhắc nhở mọi người hoàn tất công việc của mình. Riêng em, mỗi tờ lịch đem đến cho cm những câu thơ, một danh ngôn hay để em ghi nhớ. Phần sau tờ lịch trắng là giấy nháp đế em làm bài, tiết kiệm được vở. Tấm lịch làm phòng khách nhà em sáng lên, ấm áp vui tươi hơn.

Mỗi một ngày qua đi, khi xé một tờ lịch, em luôn ghi nhớ mọi công việc để làm và cần phải làm. Thời gian qua đi không bao giờ trở lại, em nhủ mình phải chăm chỉ học tập để mỗi ngày qua đi không uổng phí. Theo dần với mỗi tờ lịch hằng năm, em trưởng thành theo năm tháng. Em hứa làm theo lời bố dạy bảo đê có sự nghiệp vững vàng trong tương lai.

Lịch treo tường
Lịch treo tường

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0