31/03/2021, 15:33

Bài văn tả cuốn lịch số 7 - 14 bài văn miêu tả cuốn lịch hay nhất

Mỗi năm Tết đến xuân về là em cùng mẹ lại cùng nhau háo hức mong được đi ra siêu thị mua đồ chuẩn bị Tết. Năm nay, em được giao nhiệm vụ là đi chọn lịch mới cho gia đình để ông nội treo lên tường. Đi tới khu bán lịch treo tường, có rất nhiều loại, mỗi loại lại có hình dạng và màu sắc ...

Mỗi năm Tết đến xuân về là em cùng mẹ lại cùng nhau háo hức mong được đi ra siêu thị mua đồ chuẩn bị Tết. Năm nay, em được giao nhiệm vụ là đi chọn lịch mới cho gia đình để ông nội treo lên tường. Đi tới khu bán lịch treo tường, có rất nhiều loại, mỗi loại lại có hình dạng và màu sắc khác nhau, cái nào cũng đẹp, cùng hấp dẫn. Và cuối cùng em cũng chọn được bộ lịch mà mình ưng ý nhất.


Cuốn lịch tường mà em chọn có một tấm bìa cứng ở bên dưới cùng hình ảnh về thiên nhiên rất đẹp ở bên dưới. Những màu sắc xanh lục tươi mát như hòa vào khung cảnh thiên nhiên của cành hoa đào hồng phớt mang hơi hướng của mùa xuân đến với mọi gia đình. Góc bên tay phải có hình ba ông thần Phúc- Lộc - Thọ mặc bộ quần áo màu đỏ, tay cầm những đồng vàng và những đứa trẻ xinh xắn như nói lên tâm tình của những người mua lịch.


Ai ai cũng mong có được những ấm áp và nhiều phúc lành cho năm mới. Cuốn lịch mà em cùng mẹ mua có chiều dài chừng ba mươi phân và chiều ngang chừng hai mươi phân. Từng tờ lịch đều sử dụng loại giấy trắng đặc biệt, chất liệu giấy mềm mại, sờ vào cảm giác rất thoải mái.


Phía trên mặt của từng tờ lịch được sắp xếp một cách vô cùng hợp lý và có bố cục màu sắc một cách rất êm dịu và không hề rối mắt.rên mặt của những tờ lịch, từng hình vẽ được thể hiện một cách cẩn thận. Ở chính giữa của những tờ lịch là những con số thể hiện những ngày dương lịch. Những con số to nhất giúp cho người dùng nhìn thấy một cách dễ dàng nhất. Phía bên dưới cùng góc tay phải là lịch của những ngày âm.

Em thích nhất ở cuốn lịch đó là việc mà ngay dưới ngày dương mỗi một tờ lịch lại là một câu nói lịch sử của một vị vĩ nhân nào đó. Nhờ vậy mà em có thể học được một số những kiến thức xã hội một cách tự nhiên nhất bởi những câu nói ấy đều là những câu nói rất hay và có ý nghĩa trong cuộc sống mà em cần phải học tập.

Mỗi tờ lịch đều mang những ý nghĩa khác nhau và đặc biệt nhất là nó mang không khí của những ngày tết. Và nhờ có những tờ lịch mà em biết quý trọng thời gian hơn bởi nhờ nó, em biết thời gian quan trọng và đi qua nhanh như thế nào. Thế nên mỗi ngày khi đứng trước những tờ lịch, em thường tự nhắc nhỏ mình càng ngày càng phải cố gắng và tự sắp xếp những công việc mà mình cần phải làm. Nhờ đó, em có thể chủ động sắp xếp được thời gian của mình một cách hợp lý và thoải mái hơn.

Lịch treo tường
Lịch treo tường

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0