31/03/2021, 15:33

Bài văn tả cuốn lịch số 5 - 14 bài văn miêu tả cuốn lịch hay nhất

Cứ sáng sớm thức dậy, em lại được mẹ cho bóc từng tờ giấy trong quyển lịch treo trong phòng khách. Nhờ vào cuốn lịch đó mà em biết được hôm nay là thứ mấy rồi, em rất thích cuốn lịch của nhà em. Quyển lịch này nhà em treo vào hôm 30 tháng 12 năm 2015, mẹ em bảo cuốn lịch này ...

Cứ sáng sớm thức dậy, em lại được mẹ cho bóc từng tờ giấy trong quyển lịch treo trong phòng khách. Nhờ vào cuốn lịch đó mà em biết được hôm nay là thứ mấy rồi, em rất thích cuốn lịch của nhà em.


Quyển lịch này nhà em treo vào hôm 30 tháng 12 năm 2015, mẹ em bảo cuốn lịch này là quà của công ty mẹ dành tặng cho các nhân viên để mừng một năm mới tới. Cuốn lịch gồm 2 phần, gồm một miếng bìa hình chữ nhật và một cuốn lịch nhỏ cũng hình chữ nhật.


Miếng bìa hình chữ nhật có màu đỏ tươi, trên vẽ hình hai chú khỉ màu nâu vàng trông rất tinh nghịch, mỗi chú khỉ cầm một chuỗi dòng chữ “Chúc mừng năm mới” và “An khang thịnh vượng”. Trên cùng có tên của công ty mẹ em được in chữ nổi màu vàng óng ánh.


Còn trong cuốn lịch nhỏ lại có nhiều tờ giấy lịch màu trắng, nổi bật trong tờ lịch là những con số to, thể hiện cho chúng ta dễ dàng biết được hôm nay là ngày bao nhiêu, bên trên cùng ghi năm 2016, phía bên dưới là ghi thứ ngày, còn có chữ tiếng anh về thứ ngày ở bên cạnh.


Xung quanh tờ lịch được trang trí những hình tranh ảnh trông rất đẹp mắt, và đặc biệt trong tờ lịch có ghi những câu ca dao, những câu chúc rất ý nghĩa. Mẹ em còn hướng dẫn cho em biết được tương ứng với ngày dương thì sẽ xem ở chỗ nào để biết được hôm đó là ngày âm nào, thường thì ngày âm được đặt bên dưới cùng, chính giữa tờ lịch. Em thường hay giữ lại những tấm lịch có ý nghĩa đặc biệt như ngày sinh nhật của mẹ, của bố, của em gái và của em nữa.

Quyển lịch không chỉ giúp cho em biết được thời gian, mà cuốn lịch còn điểm tô cho căn phòng khách của em trở nên đẹp và sáng sửa hơn rất nhiều.

Lịch treo tường
Lịch treo tường

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0