30/05/2018, 12:20

Bật mí cách pha nước chấm tiết luộc đơn giản mà ngon hết sẩy

Người ta thường nói: thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan. Vậy thì một món tiết trong mâm cơm của gia đình bạn là rất hợp lý và đủ dinh dưỡng đúng không nào. Đối với các món tiết xào thì không cần đến nước chấm bởi trong đó đã có đủ gia vị như ý của bạn rồi. Nhưng nếu tiết luộc thì ...

Người ta thường nói: thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan. Vậy thì một món tiết trong mâm cơm của gia đình bạn là rất hợp lý và đủ dinh dưỡng đúng không nào. Đối với các món tiết xào thì không cần đến nước chấm bởi trong đó đã có đủ gia vị như ý của bạn rồi. Nhưng nếu tiết luộc thì lại phải cần một nước chấm ngon nữa. Bạn có biết cách pha thế nào cho ngon chưa? Vậy thì hãy cùng Emvaoep tìm hiểu về cách pha nước chấm tiết luộc ngon nhất nhé!

cách pha nước chấm tiết luộc

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để pha nước chấm

  • Nước mắm ngon
  • 1/4 thìa mì chính
  • 1/4 thìa hạt tiêu,
  • Ớt

Cách pha nước chấm tiết luộc ngon nhất

Bước 1: Bạn phải chuẩn bị nước mắm ngon để pha chế nước chấm, vì nếu bạn sử dụng nước mắm không chuẩn thì nước chấm của bạn cũng giảm độ ngon rồi.

Tiếp đến bạn rửa sạch ớt rồi đem thái ớt thành những lát mỏng.

Bước 2: Tiếp theo bạn chuẩn bị một bát sạch, sau đó bạn cho một thìa nước mắm ngon vào, rồi cho thêm 1/4 thìa mì chính và khuấy đều cho mì chính tan hết.

Cuối cùng bạn cho một chút tiêu rồi cho ớt vào là hoàn thành rồi. Thật nhanh và đơn giản phải không nào. Vì tiết thì được người ta chế biến với gừng và tỏi nên bạn có thể đập thật nhỏ một chút gừng hoặc tỏi vào nước chấm nhé.

Đây là một cách làm đơn giản, nhanh mà lại rất phù hợp chấm với món tiết luộc nữa. Bên cạnh đó cũng có nhiều cách làm khác nữa, chỉ đơn giản là người ta có thể chấm với súp chanh thôi là được rồi. Chỉ cần cho súp rồi vắt chanh vào, vậy là cũng có nước chấm. Nhưng nếu bạn cho thêm một chút ớt nhỏ, thêm chút tiêu và lá chanh thái sợi thì sao nhỉ? Chắc chắn là sẽ ngon hơn rất nhiều đó.

cách pha nước chấm tiết luộc

Luộc được tiết ngon thì cũng cần phải có kinh nghiệm, chứ không phải đổ tiết vào rồi đun sôi là xong đâu, mà còn cần có những nguyên liệu khác nữa để giúp tiết ngon hơn. Bạn đã có một món tiết luộc ngon rồi, thì có lý do gì mà bạn không làm nước chấm ngon nữa. Tiết luộc nóng hổi, thơm ngon mà chấm với nước chấm ngon thì khỏi chê vào đâu được luôn. Món tiết luộc này cũng được các chị em chế biến với bún, mì ăn vào buổi sáng đó. Chắc chắn là bạn sẽ thấy mê bởi sức hấp dẫn của món ăn đơn giản này.

Hy vọng với cách pha nước chấm tiết luộc này, bạn đã biết thêm một số cách pha nước chấm mới, đơn giản mà lại nhanh nữa. Chúc các bạn thành công với cách làm này nhé!


0