31/03/2021, 15:31

Bài văn tả hoa cúc số 9 - 10 bài văn tả hoa cúc hay nhất

Có thể so sánh được nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc vàng rạo rực và đẹp đến mê hồn. Hoa cúc thật là đặc biệt bởi hoa cúc dường như không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên và cũng rất đệp. Thế rồi ta như nhìn ...

Có thể so sánh được nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc vàng rạo rực và đẹp đến mê hồn.


Hoa cúc thật là đặc biệt bởi hoa cúc dường như không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên và cũng rất đệp. Thế rồi ta như nhìn thấy được thân cây mảnh mai, trông cây hoa cúc dường như lại cũng có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp. Và cũng chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày.


Nếu như quan sát đến nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, trông thì có vẻ thật là mềm mại nhưng chắc khỏe biết bao nhiêu. Thế rồi đến với lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, ta như cũng đã thấy được rằng cứ mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm tràn đầy hạnh phúc.


Có lẽ rằng chính cây hoa cúc cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên ta dường như cũng đã thấy được rằng, chính là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi ngay sau đó ít lâu thì hoa cúc như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi.


Tất cả những bông hoa như nở rộ như này cũng đã kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy. Có lẽ không thể sai khi nhận xét về hoa cúc đó chính là ở bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học và hương hoa cúc dường như cũng đã đưa vào tận từng bàn, từng bài học của chúng em.


Em rất yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp không thôi đâu mà là chính bới hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.

Bài văn tả hoa cúc số 9
Bài văn tả hoa cúc số 9

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0