31/03/2021, 15:31

Bài văn tả hoa cúc số 3 - 10 bài văn tả hoa cúc hay nhất

Vườn nhà em có trồng rất nhiều hoa bởi mẹ em là một người rất yêu thực vật. Căn nhà nhỏ lúc nào cũng tràn ngập hương thơm và màu sắc. Trong số tất cả những loài hoa mẹ trồng, em lại thích nhất là hoa cúc. Hoa cúc mẹ em trồng có 2 màu là màu trắng và màu vàng. Hoa cúc có rất nhiều ...

Vườn nhà em có trồng rất nhiều hoa bởi mẹ em là một người rất yêu thực vật. Căn nhà nhỏ lúc nào cũng tràn ngập hương thơm và màu sắc. Trong số tất cả những loài hoa mẹ trồng, em lại thích nhất là hoa cúc.


Hoa cúc mẹ em trồng có 2 màu là màu trắng và màu vàng. Hoa cúc có rất nhiều cánh. Hồi còn bé em từng nghĩ đếm xem hoa cúc có tất cả bao nhiêu cánh nhưng đếm một hồi lại loạn bởi nó có nhiều cánh quá. Cánh hoa cứ nhỏ dần khi gần sát với nhị hoa bên trong.


Cánh hoa cúc hình bầu dục hơi dẹp, cong cong, từng cánh hoa xếp cạnh nhau thành một vòng lại một vòng chồng lên nhau như nhiều vòng tròn lớn nhỏ.Thân cây hoa cúc màu xanh sẫm tối, không chỉ vậy lại còn rất cứng. Mỗi lần cắt hoa mẹ em đều phải dùng kéo cả.


Lá hoa cũng màu xanh, mọc đơn lẻ chứ không mọc cùng với những lá khác. Lá hơi xẻ ra như hình lông chim vậy, mặt dưới còn có một lớp lông mỏng sờ vào hơi nhột nữa. Mẹ em nói hoa cúc có quả nhưng em vẫn chưa được thấy qua bao giờ cả, có lẽ là lạ lắm.


Mỗi buổi sáng, mẹ em đều mang theo kéo và giỏ mây ra vườn cắt những bông hoa cúc đẹp nhất về cắm vào trong lọ để trên bàn thờ. Hàng ngày em đều mang bình tưới ra tưới nước cho cây. Cuối mỗi tuần, em đều cùng mẹ ra vườn nhặt cỏ, xới đất giúp cho cây hô hấp dễ dàng hơn. Khi hoa ra nụ lại sắp nở, em cùng mẹ dành cả một ngày để dùng giấy bao hoa bao hoa lại để tránh bị côn trùng làm hỏng, giữ những bông hoa thật đẹp.


Em rất yêu những khóm cúc mẹ trồng. Những bông cúc khiến em thêm yêu cây trồng hơn, yêu công việc làm vườn hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0