31/03/2021, 15:31

Bài văn tả hoa cúc số 6 - 10 bài văn tả hoa cúc hay nhất

Mừng Tết đến vạn lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi..." Nhắc đến Tết người ta thường nghĩ ngay tới hoa đào, hoa mai như những đặc trưng rất riêng, tín hiệu của ngày Tết. Nhưng cũng có không ít gia đình chọn mua thêm một chậu cúc vàng tươi trong dịp năm hết Tết ...

Mừng Tết đến vạn lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi..." Nhắc đến Tết người ta thường nghĩ ngay tới hoa đào, hoa mai như những đặc trưng rất riêng, tín hiệu của ngày Tết. Nhưng cũng có không ít gia đình chọn mua thêm một chậu cúc vàng tươi trong dịp năm hết Tết đến. Tết này, nhà em cũng có một chậu cúc vàng để ở phòng khách.


Chậu cây được đặt ở gần bàn tiếp khách nhà em. Chậu cây không to lắm, cao chừng 50 cm nhưng đủ toát lên một vẻ đẹp làm sáng bừng căn phòng. Cúc được trồng trong một chậu nhỏ nâu đất có hoa văn đẹp mắt. Thân cây nhỏ như chiếc đũa cả, màu xanh đậm với một lớp lông mỏng màu trắng.


Thân cây dạng rỗng, mảnh mai. Từ thân đâm ra những cành nhỏ li ti với rất nhiều lá xanh. Lá cúc cũng một màu xanh đậm, lá hẹp bản, có những đường gân nổi rõ. Ở mỗi cành đâm ra những hoa, những nụ thích mắt. Hoa cúc màu vàng tươi như màu nắng.


Cánh hoa nhỏ, thuôn dài, xếp đan xen, chồng lên nhau từng lớp, che chở cho một nhị hoa tí hon bên trong. Nụ hoa nhỏ xinh, tròn, màu xanh non điểm xuyết sắc vàng của hoa. Nhiều cây cúc được trồng thành một khóm đặt ngay ngắn trong chậu, cây nào cũng đơm hoa, cây nào cũng tỏa ngát.


Trong tiết trời se se lạnh của những ngày Tết, sắc vàng của hoa cúc như gọi về một chút nắng ấm của sớm mai sưởi ấm trái tim con người. Hương hoa cúc không nồng mà lan tỏa dịu nhẹ, quyện vào trong gió, len lỏi khắp cả căn nhà. Mẹ em nói rằng cúc tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn, đủ đầy, báo hiệu một năm mới thịnh vượng. Có lẽ bởi lí do đó mà nhiều gia đình chọn cho mình một chậu cúc vàng để chơi Tết.


Chậu cúc làm sáng bừng cả phòng khách nhà em. Em nhanh nhảu treo những đèn lồng, câu đối, những phong bao lì xì thắm đỏ lên cây. Em còn tỉ mẩn rắc những sợi kim tuyến nhỏ lên gốc cây. Cả chậu cây lấp lánh, lấp lánh như được khoác tấm áo mới đón Tết đến xuân về. Em thường cùng bố ngày ngày tưới nước và bổ sung khoáng cho cây để cây luôn tràn đầy sức sống.


Em rất thích chậu cúc nhà em. Chậu cúc như gọi về một cái Tết trọn vẹn, đoàn viên. Người ta nhắc đến cúc là nói tới mùa thu, nhưng có lẽ từ bây giờ khi nhắc tới cúc, em sẽ không khỏi xốn xang khi nghĩ tới một cái Tết sắp sửa rồi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0