31/03/2021, 15:31

Bài văn tả hoa cúc số 5 - 10 bài văn tả hoa cúc hay nhất

Mùa thu của em Là vàng hoa cúc Như nghìn con mắt Mở nhìn trời êm" ("Mùa thu của em"- Huy Cận) Mùa thu- mùa của thiên nhiên đất trời, mùa của lòng người. Nói đến mùa thu, tôi lại nhớ đến lời thơ của Huy Cận có những câu thơ thật hay nói về hoa cúc. Hoa cúc đã in sâu vào lòng tôi ...

Mùa thu của em
Là vàng hoa cúc
Như nghìn con mắt
Mở nhìn trời êm"
("Mùa thu của em"- Huy Cận)


Mùa thu- mùa của thiên nhiên đất trời, mùa của lòng người. Nói đến mùa thu, tôi lại nhớ đến lời thơ của Huy Cận có những câu thơ thật hay nói về hoa cúc. Hoa cúc đã in sâu vào lòng tôi bởi vẻ đẹp riêng của nó, bởi hoa cúc đã trở thành biểu tượng cho mùa thu.


Như chúng ta đã biết rằng, hoa cúc không mọc thành từng cây riêng lẻ mà mọc thành từng cụm. Thân hoa cúc màu xanh đậm, rất mảnh dẻ nhưng nó thể chứa tới vài bông hoa đấy. Lá cúc mọc xung quanh thân cây, có màu xanh đậm, giống như những bàn tay nhỏ xinh xinh vươn ra từ một thân luôn rung rinh trong nắng, trong gió.


Hoa cúc có rất nhiều màu, phổ biến nhất là màu trắng và màu nhưng tôi thích nhất vẫn là màu vàng rực. Để có được những bông hoa đẹp say đắm lòng người ấy, đầu tiên, từ những nụ hoa bé nhỏ như bàn tay em bé ấy phải vươn mình ra đón giọt sương buổi sớm, đón ánh mặt trời và được bàn tay con người kì công chăm sóc, những nụ hoa ấy mới dần dần trở thành những bông hoa.


Khi ấy, những nụ hoa sẽ nở bung ra, mỗi bông hoa với nhiều cánh đan xen khoác trên mình tấm áo vàng rực cứ như là một thiếu nữ đang ở tuổi xuân sắc, trông mới thật điệu đà, duyên dáng làm sao! Dưới ánh mặt trời, mỗi bông hoa cúc lại càng lộng lẫy hơn. Sắc vàng ấy đã thu hút biết bao cô bướm, chị gió đến bầu bạn! Hoa cúc không khó để chăm sóc, chỉ cần vào ngày nắng, bạn nhớ tưới cho nó ít nước nếu không, cây sẽ tàn, lá sẽ chuyển màu, không còn màu vàng tươi hay trắng tinh khôi nữa, và sẽ dần héo úa mà chết thôi.


Hoa cúc đã trở thành biểu tượng cho mùa thu. Nó hấp dẫn lòng người bởi vẻ đẹp rất riêng. Những cánh rừng hoa cúc vàng tươi đã khơi nguồn cảm hứng cho bao văn nhân, nghệ sĩ, đã trở thành điểm đến để chụp ảnh của bao người. Vừa rồi, gia đình tôi đã chụp một bộ ảnh tại vườn hoa cúc ở Đà Lạt mà mọi người ai cũng khen đẹp.


Cứ như một cách tự nhiên, hoa cúc đã trở thành niềm yêu mến của biết bao người. Hoa cúc sẽ mãi hấp dẫn lòng người bởi mỗi loài hoa trên thế gian này đều ở trong trái tim con người với những suy nghĩ, những xúc cảm, những tình yêu khác nhau. Tôi sẽ mãi yêu hoa cúc vì nó còn gắn liền với mùa tựu trường của học trò!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0