31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận xã hội về lòng kiên trì số 4 - 10 Bài văn nghị luận xã hội về lòng kiên trì lớp 9 hay nhất

Có thể thấy được trong cuộc sống của chúng ta có biết bao những chông gai, những khó khăn thử thách và thành công không phải ngẫu nhiên là đến. Mà thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng và nỗ lực, luôn luôn hướng đến và theo đuổi ước mơ của mình để có thể có được thành công. Khi đó ...

Có thể thấy được trong cuộc sống của chúng ta có biết bao những chông gai, những khó khăn thử thách và thành công không phải ngẫu nhiên là đến. Mà thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng và nỗ lực, luôn luôn hướng đến và theo đuổi ước mơ của mình để có thể có được thành công. Khi đó thì lòng kiên trì được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Lòng kiên trì cũng được xem chính là một trong những phẩm chất đáng quý của con người


Vậy, chúng ta có thể hiểu kiên trì là gì? Thực chất kiên trì là biết nhẫn nại, chờ đợi hơn nữa đó chính là cũng như là phải có sự quyết tâm khi làm bất cứ công việc nào mà mình đang mong muốn. Có thể nói rằng chính vì nhờ có kiên trì học tập thì ta mới có thành quả tốt đẹp và được mọi người trân trọng, con người ta lúc đó cũng như mới có được những thành quả quý giá. Và cũng chính vì nhờ có kiên trì mà ta không bị thất bại. Chắc chắn sự kiên trì giúp cho chúng ta đạt được ước mơ của chính mình một cách nhanh nhất. Nếu như bạn có ước mơ đó chính là trở thành bác sĩ thì bạn cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể có được những kiến thức, vượt qua các kỳ thi đầy cam go và khó khăn thì bạn mới có thể chạm tay vào ướ mơ của bạn.


Nhưng khi trở thành một bác sĩ thì bạn cũng luôn phải nỗ lực, kiên trì học hỏi từ những người xung quanh, những kiến thức sách vở,…vì học không bao giờ là đủ cả. Vốn kiến thức của nhân loại được so sánh với nước ngoài đại dương và cát trên sa mạc và mỗi chúng ta chỉ học và biết được những phần thật nhỏ của biển trời kiến thức đó thôi. Cho nên chính chúng ta cũng cần phải có lòng kiên trì để có thể giữ được ước mơ của mình luôn vững chắc. Chứ không phải là có được rồi lại để tuột khỏi bàn tay khi mình không cố gắng.


Ta như thấy được tất cả những người thành công luôn biết phấn đấu, kiên trì, nhẫn nại. Bởi cũng chính chỉ có họ đặt hết niềm tin, quyết tâm vào công việc thì chắc chắn họ sẽ thành công. Ta vẫn còn nhớ những câu chuyện về nhà bác học lừng danh Ê-đi-xơn đã tìm tòi, như cũng đã nghiên cứu cách tạo ra bóng đèn tròn nhưng ông dường như không bị nhụt chí mà cứ như vẫn thật kiên trì nhẫn nại tiếp tục trong công việc nghiên cứu sau 10.000 lần thất bại. Cuối cùng ông cũng thành công và phát minh của ông đã được nhiều người biết tới. Và ta như tự đặt câu hỏi đó chính là nếu như mà Ê-đi-xơn không có tính kiên trì thì sau biết bao nhiêu lần nghiên cứu kia ông đã bỏ cuộc và liệu rằng bóng đèn điện có ai khác nữa đủ lòng kiên trì, sự sáng tạo cũng như khối óc làm việc không mệt như Ê-đi-xơn để có thể tạo ra sản phẩm đèn điện hay không? Và dường như đó cũng chính là một câu hỏi mà cho đến nay chúng ta cần suy nghĩ và biết ơn Ê-đi-xơn đã không chỉ là một tấm gương về sự tài năng mà đó còn chính là một bài học cho tất cả chúng ta hướng đến.


Ta cũng cần phải biết rằng trong cuộc sống vẫn còn đâu đó một số người hay nản chí, chỉ thất bại lần đầu đã vội bỏ cuộc. Ta dường như cũng đã thấy được những người thiếu ý chí như vậy chắc chắn trong tương lai sẽ không bao giờ thành công được. Qủa thực chính trong cuộc sống của chúng ta như như thấy được có rất nhiều người khó khăn mãi không thể nào có thể thoát nghèo được. Và lý do có thể nhận thấy ở hầu hết những người đó chính là do họ không tự vượt qua chính bản thân mình và vươn lên học hỏi. Ta thấy được rằng dường như ở họ không có mục đích sống mà cứ mãi than vãn. Chính vì không có hiểu biết cho nên những người này rất dễ rơi vào những tộc ác không thể tha thứ được.


Có thể nói nếu như chính trong cuộc sống ta không kiên trì, nhẫn nại thì khó mà dẫn đến thành công trong mọi việc được. Chúng ta nên biết được điều đó vì vậy ta hãy cố gắng học tập, cũng như phải biết được mà luôn phấn đấu đến mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0