24/05/2017, 13:16

Bài văn kể về trận kéo co lớp 3

Ke ve tran keo co – Đề bài: Kéo co là môn thể thao truyền thống rất hay và bổ ích. Em hãy viết bài văn kể về trận kéo co mà em được xem. Vào ngày mùng sáu tết hàng năm làng tôi thường tổ chữ những trận kéo co để tìm ra xóm có sức dẻo dai nhất. Hôm đó tôi đang ngồi nhà chơi thì được chị gái ...

Ke ve tran keo co – Đề bài: Kéo co là môn thể thao truyền thống rất hay và bổ ích. Em hãy viết bài văn kể về trận kéo co mà em được xem. Vào ngày mùng sáu tết hàng năm làng tôi thường tổ chữ những trận kéo co để tìm ra xóm có sức dẻo dai nhất. Hôm đó tôi đang ngồi nhà chơi thì được chị gái kéo đi xem kéo co. Trận kéo co hôm ấy khiến tôi nhớ mãi. Khi tôi và chị lên đến trung tâm làng thì đó cũng là lúc mà trân kéo co bước vào hồi chung kết để tìm ra người thắng ...

– Đề bài: Kéo co là môn thể thao truyền thống rất hay và bổ ích. Em hãy viết mà em được xem.

Vào ngày mùng sáu tết hàng năm làng tôi thường tổ chữ những trận kéo co để tìm ra xóm có sức dẻo dai nhất. Hôm đó tôi đang ngồi nhà chơi thì được chị gái kéo đi xem kéo co. Trận kéo co hôm ấy khiến tôi nhớ mãi.

Khi tôi và chị lên đến trung tâm làng thì đó cũng là lúc mà trân kéo co bước vào hồi chung kết để tìm ra người thắng cuộc nên nó hấp dẫn và nóng hổi hơn bao giờ hết. Xung quanh khán đài mọi người chen chúc nhau đông như trẩy hội trên nét mặt ai ai cũng phấn khởi roi rói những nụ cười. Đó là trận kéo co giữa xóm Đông và xóm Bến.

ke ve tran keo co ma em duoc xem

Trận đấu đắp được bắt đầu, tôi và chị nắm chặt tay nhau chen qua làn người đông đúc và cuối cúng cũng vào được bên trong trung tâm. Ở đó là hai đội với lực lượng cực kì hùng mạnh mỗi bên là tám chàng trai cực kì khỏe mạnh. Bên ngoài tiếng reo hò cổ vũ mỗi lúc một to. Bên cạnh tôi là hai bác đang đánh cược với nhau xem là đội nào thắng. Tôi cũng nhìn đội hình hai bên một lượt va thì thầm vào tai chị “em nghĩ đội xóm Đông sẽ thắng”chị tôi chỉ mỉm cười còn mắt vẫn đang quan sát. Người cầm cờ lúc này đang hô to để hai đội vào tư thế chuẩn bị. Một phút sau là cờ của người trọng tài phất báo biểu trận kéo co đã bắt đầu.

Hai đội lúc này như hai con trâu ra sức kéo cho bằng được về phía mình. Sợi dây vẫn không di chuyển hai đội đang trong thế ngang tài ngang sức bất phân thắng bại. Tiếng hò reo bên ngoài mỗi lúc một thêm to bên này thì “xóm Đông cố lên”bên kia cũng không chịu thua cũng hô to không kém gì “Xóm Hát cố lên”. Trong khi đó trận đấu diễn ra ngày một kịch tính hơn khi mà phía bên đội xóm Đông có vẻ đã yếu dần .

Thấy thế những tiếng cổ vũ cho đội càng được hô vang hơn bao giờ hết. Và thế là đội này đã lấy lại được tinh thần, hai đội vẫn ra sức kéo nhưng sợi dây vẫn không dịch chuyển. Lúc này dường như cả hai đội đã kiết sức. Và như một cố gắng cuối cùng, cả hai đội với những thành viên không ai bảo ai ra sức kéo để giành thắng lợi cho bên đội mình. Và rồi bên đội xóm Hát bỗng người dẫn đầu ngã xuống tay không còn nắm được chặt sợi dây nữa. Dường như anh này đã kiệt sức. Nhân cơ hội ấy đội xóm Đông giật mạnh sợi dây về phía mình và kết quả là làm cho tất cả những thành viên bên đội xóm Hát đang mải chú ý đến người đội trưởng, họ ngã nhàu ra đất và phần thắng đương nhiên thuộc về phía những người thanh niên xóm Đông. Tôi tự mãn nguyện với khả năng dự đoán của mình .

Phía bên ngoài một số người đã ra về có người mãn nguyện với kết quả này có người không vừa lòng thì trên gương mặt họ thoáng những nét buồn. Còn đối với riêng tôi thì tôi hoàn toàn thỏa mãn với kết quả hôm nay vì đội xóm Đông đã bằng cố gắng của mình cộng với việc biết tận dụng thời cơ thì họ hoàn toàn xứng đáng với kết quả này.

Cuối buổi kéo co ban tổ chức trao giải thưởng cho cả hai đôi. Dù có thất bại hay thành công thì họ cũng đã cố gắng hết sức và họ dù thế nào thì họ cũng nên tự hào vì điều đó. Tôi và chị ra về trong lòng vẫn còn vương lại những hình ảnh của trận đấu. Đây là một trận kéo co gay cấn và hay nhất mà tôi từng được xem.

0