24/05/2017, 13:16

Viết một bức thư cho bạn của em lớp 3

Viet thu cho ban cua em – Đề bài: Em có một người bạn đã lâu không gặp. Em hãy Viết một bức thư gửi bạn để hỏi thăm sức khỏe của bạn ấy. Bắc Ninh ngày 21 tháng 8 năm 2014 Hằng thân mến và yêu quý của mình! Lời đầu thư cho mình chúc gia đình Hằng luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, có nhiều niềm ...

Viet thu cho ban cua em – Đề bài: Em có một người bạn đã lâu không gặp. Em hãy Viết một bức thư gửi bạn để hỏi thăm sức khỏe của bạn ấy. Bắc Ninh ngày 21 tháng 8 năm 2014 Hằng thân mến và yêu quý của mình! Lời đầu thư cho mình chúc gia đình Hằng luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, có nhiều niềm vui. Riêng Hằng thì mình chúc cậu luôn vui vẻ xinh đẹp và vượt qua những sóng gió trong cuộc sống và mau chóng trở về quê thăm mình nhé. Hằng à! Đã lâu lắm ...

– Đề bài: Em có một người bạn đã lâu không gặp. Em hãy để hỏi thăm sức khỏe của bạn ấy.

Bắc Ninh ngày 21 tháng 8 năm 2014

Hằng thân mến và yêu quý của mình!

Lời đầu thư cho mình chúc gia đình Hằng luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, có nhiều niềm vui. Riêng Hằng thì mình chúc cậu luôn vui vẻ xinh đẹp và vượt qua những sóng gió trong cuộc sống và mau chóng trở về quê thăm mình nhé.

viet thu cho ban cua em

Hằng à! Đã lâu lắm rồi chúng mình chưa có thời gian nói chuyện với nhau nhỉ. Mình thấy rất nhớ cậu nên hôm nay mình nhờ cây bút cùng mảnh giấy để viết lên những tâm sự bấy lâu nay mình chất chưa trong lòng. Chuyện mình muốn nhắc đến sau đây thì cũng biết. Đó câu chuyện hồi lớp một ngày nào mà mình đã hiểu nhầm cậu. Mặc dù cậu đã làm giải thích cho mình nhưng mình vì qúa bực nên đã không để ý đến những lời nói của cậu để cho bây giờ cậu đi xa mình mới nhận ra một điều rằng mình đã hiểu sai về cậu. Mình đã rất buồn và nghĩ thật sự nó đã quá muộn để có thể nhìn thấy Hằng rồi. Nhưng hôm nay khi biết được thông tin chỗ ở của gia đình Hằng mình đã mạo muội xin và viết bức thư này mong Hằng có thể hiểu những gì mình nói. Hồi ấy chúng mình là đôi bạn thân, rất thân. Thế nhưng là mình đã sai khi không tin chính người bạn thân của mình. Mình thật có lỗi phải không. Chuyện đó đến bây giờ mình mới biết và mình thất ân hận về những gì mình đã lăng nhục Hằng. Cậu biết không mấy tuần trước mình có xích mích nhỏ với Yến, cậu ấy vì mất trật tự trong giờ nên mình ghi cậu ấy vào và trừ điểm cuối tuần thì cậu ấy tỏ ra khó chịu và chửi bới mình rất thậm tệ.

Mình cũng không quá hiền để cho cậu ấy thích nói gì thì nói, mình nói lí lẽ thì cho cậu ấy không nói được gì nữa. Nhưng Hằng biết không chính trong cái lúc cứng họng ấy cậu ấy trêu ngươi mình về vụ việc mình hiểu nhầm Hằng. Rằng năm ấy là do Yến cố tình phá chúng ta cậu ấy lén lấy chiếc bút mới của mình nhét vào trong cặp của cậu để vu cho cậu. Vì là món quà mẹ tặng nên mình đã rất trân trọng thế nên lúc đó mình không đủ tỉnh táo để tin tưởng cậu. mình thất sự rất hổ thẹn và mong cậu tha thứ cho mình với những lời mắng nhiếc thậm tệ mình dành cho cậu. Bây giờ mình nhận ra điều này là chưa muộn phải không cậu? cậu có thể tha thứ cho mình được không? Mình biết Hằng của mình rất rộng lượng mà!. Kể từ khi biết chuyện ấy đến nay mình thao thức mất mấy đêm không ngủ được. Nói không biết Hằng có tin không nhưng thật sự ngay trong chính giấc mơ của mình Hằng cũng xuất hiện. Nhưng trong giấc mơ ấy Hằng không tha thứ cho mình. Mình chỉ mong Hằng tha thứ cho lỗi lầm của mình mà thôi.

Mình rất nhớ Hằng và vẫn mong cậu thư cuối cậu, cuối thư mình chẳng biết nói gì hơn ngoài lời chúc cậu hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc nhé.

Không biết Hằng còn nhớ đến mình không nhưng thật sự mình rất mong Hằng hồi âm lại thư cho mình nhé. Mong thư cậu!

Người bạn năm ấy!

Quỳnh Hoa

0