24/05/2017, 13:16

Viết thư gửi bạn khi nghe tin quê bạn bị bão lụt

Đề bài: Em hãy Viết một bức thư gửi bạn khi nghe tin quê bạn có bão để hỏi thăm và động viên bạn. Hà Nội, ngày 3 tháng 8 năm 2012 Quỳnh thân mến và thương nhớ! Lan, bạn thân của Quỳnh ngày còn bé đấy. đầu thư mình xin chúc cho gia đình cậu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an toàn sau trận bão vừa rồi. ...

Đề bài: Em hãy Viết một bức thư gửi bạn khi nghe tin quê bạn có bão để hỏi thăm và động viên bạn. Hà Nội, ngày 3 tháng 8 năm 2012 Quỳnh thân mến và thương nhớ! Lan, bạn thân của Quỳnh ngày còn bé đấy. đầu thư mình xin chúc cho gia đình cậu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an toàn sau trận bão vừa rồi. Lan à, hôm qua mình nghe tin cơn bão số 8 đang đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, mình lo lắm, trên ti vi họ quay những cảnh nóc nhà ngập lụt trong nước, chỉ còn ...

Đề bài: Em hãy Viết một bức thư gửi bạn khi nghe tin quê bạn có bão để hỏi thăm và động viên bạn.

Hà Nội, ngày 3 tháng 8 năm 2012

Quỳnh thân mến và thương nhớ!

Lan, bạn thân của Quỳnh ngày còn bé đấy. đầu thư mình xin chúc cho gia đình cậu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an toàn sau trận bão vừa rồi.

viet thu cho ban khi nghe tin que ban bi bao lut

Lan à, hôm qua mình nghe tin cơn bão số 8 đang đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, mình lo lắm, trên ti vi họ quay những cảnh nóc nhà ngập lụt trong nước, chỉ còn trơ lên cái nóc mà thôi. Không những thế cây cối thì đổ rụp xuống, không còn nhìn thấy màu xanh hay bất cứ thứ gì cả, ngoài những cây to. Cả một khoảng không gian toàn một màu đục ngàu của nước lũ, những quần áo, thau chậu, vật dụng hằng ngày trôi lềnh bềnh trên dòng nước. Mình thấy rất lo và vội vàng viết nhanh bức thư này để hỏi thăm tình hình gia đình cậu.

Cậu có khỏe không, gia đình cậu an toàn cả chứ, bố mẹ mình cũng gửi lời hỏi thăm đến gia đình cậu đấy, mình lo quá không biết cậu có được bình yên không. Sống ở mảnh đất ấy thì đúng là khổ cực thật, thế mình mới thấy cuộc sống hiện tại của mình trên này mới an lành và thanh bình biết bao khi ít nhất những trận bão cũng không thể cuốn trôi căn nhà hay ngập lên tận mái vậy. Vậy mà nhiều lúc mình vẫn còn than thân trách phận lắm.

Không biết rằng giờ cậu đang ở đâu, vì trên ti vi người ta không nói rõ địa điểm xảy ra ngập lụt sau trận bão ấy nên mình không biết có phải chỗ gia đình cậu ở không. Nhưng mình nóng ruột lắm không gọi điện thoại cho cậu được nên mình viết bức thư này. Đành nhớ những chú đưa thư vất vả một phen vậy. chỉ mong rằng bức thư này cậu nhận được và hồi âm lại ngay cho mình để mình được an tâm khi biết gia đình cậu vẫn an toàn. Bão đến cậu có sợ lắm không. Mình hiểu cảm giác của cậu lúc này. Nếu là mình thì chỉ có biết khóc thét lên mà thôi, tại vì mình cũng chưa trải qua những trận bão lớn đến như vậy, đó là một điều may mắn của mình. Nhưng mình mong cậu hẫy cố gắng cùng gia đình vượt qua và khắc phục những tàn dư mà bão để lại nhé.

Nhận được bức thư này thì nhanh chóng hồi âm cho mình đỡ lo nhé, thương và nhớ Quỳnh nhiều. Hãy nhớ là mình lúc nào cũng ở bên Quỳnh dẫu hai đứa không ở gần nhau nhé!

Yêu thương Ngọc Quỳnh, bạn thân

Hoàng Lan

0