08/02/2018, 15:21

ASAP là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của từ ASAP đầy đủ nhất

ASAP là gì viết tắt của từ nào trong tiếng Anh và tiếng Việt, giải thích ý nghĩa của từ ASAP đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống. Phổ biến hơn cả thì ASAP là viết tắt của cụm từ “As soon as possible”, hay như trong kỹ thuật Asap là tên một phần mềm máy tính. Còn dân mạng ...

ASAP là gì viết tắt của từ nào trong tiếng Anh và tiếng Việt, giải thích ý nghĩa của từ ASAP đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống. Phổ biến hơn cả thì ASAP là viết tắt của cụm từ “As soon as possible”, hay như trong kỹ thuật Asap là tên một phần mềm máy tính. Còn dân mạng Facebook thì dịch tếu thành “Anh sẽ ăn phở” hay “An sao ăn phở”.

ASAP là gì?


ASAP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “As Soon As Possible” dịch nghĩa tiếng Việt là “Sớm nhất có thể”, hoặc “Ngay khi có thể”, “Càng sớm càng tốt”. Đây là câu nói mà người Mỹ và người Anh rất hay dùng để chỉ việc gì đó gấp gáp cần giải quyết ngay, hoặc một lời hứa hẹn nào đó.

Lấy ví dụ như “Anh về nhà nhanh nhé, sớm nhất có thể”, hay như “Anh cố vay cho em ít tiền, càng sớm càng tốt nhé”, hoặc “Anh sẽ cố về thăm mẹ con ngay khi có thể”. Nói như vậy để các bạn hiểu được ý nghĩa của cụm từ As Soon As Possible trong từng ngữ cảnh.

Thường thì người Mỹ và người Anh hay viết tắt As Soon As Possible thành ASAP vì như vậy rất nhanh mà người khác vẫn hiểu ý. Bạn thử tưởng tượng rằng phải gõ 16 chữ với 4 chữ thì cái nào nhanh hơn. Ngoài ra, cụm từ ASAP thường xuất hiện ở cuối câu, hoặc nằm ở một dòng riêng biệt khi nhắn tin, nên không bị nhầm lẫn vào đâu được. Thêm nữa, cộng đồng Facebook phương Tây giờ đã mặc định ASAP là As Soon As Possible nên bạn cứ yên tâm là ai cũng sẽ hiểu nếu viết tắt nhé.

ASAP là Always Strive And Prosper và phần mềm

ASAP còn là viết tắt của Always Strive And Prosper trong đó từ Strive là đấu tranh, Prosper là sự thịnh vượng, thành công, còn Always là luôn luôn. Ở câu này thì ASAP có nghĩa là hãy luôn phấn đấu và thành công, một câu khích lệ tinh thần, một phương châm sống tích cực mà giới trẻ đang theo đuổi.

Ngoài ra, ASAP là tên gọi của phần mềm Asap Utilities hỗ trợ các tiện ích trong Excel. Nó cung cấp hơn 300 tính năng bảng tính mới cho Excel, hỗ trợ đắc lực cho các công việc văn phòng của người dùng.

Bạn cũng sẽ có phần mềm ASAP mô phỏng các tính năng cao cấp với ASAP là viết tắt của từ Systems Analytics Program là phần mềm kĩ thuật quang học dùng để giả lập các hệ thống quang học. Phần mềm có thể dùng để phân tích hệ thống thấu kính và cả phân tích các chùm sáng rải ráng.

Cộng đồng Facebook còn dịch nghĩa ASAP thành từ tiếng Việt như “Anh sao ăn phở”, tất nhiên chỉ cho vui thôi chứ cũng ít người dùng. Nghĩa chủ yếu của ASAP là As Soon As Possible nên bạn cứ dùng theo nghĩa này là chính nhé.


0