08/02/2018, 15:21

Ngày lễ tạ ơn Thanksgiving là gì, vào ngày bao nhiêu và ý nghĩa

Ngày Lễ Tạ Ơn Thanksgiving là gì và rơi vào ngày bao nhiêu trong năm, nguồn gốc và ý nghĩa lễ lạ ơn tại Hoa Kỳ là như thế nào, có liên quan tới đạo Thiên Chúa không. Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người Việt thắc mắc khi ảnh hưởng của Ngày lễ Tạ ơn ở châu Mỹ ngày càng phủ sóng khắp nơi, đặc biệt ...

Ngày Lễ Tạ Ơn Thanksgiving là gì và rơi vào ngày bao nhiêu trong năm, nguồn gốc và ý nghĩa lễ lạ ơn tại Hoa Kỳ là như thế nào, có liên quan tới đạo Thiên Chúa không. Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người Việt thắc mắc khi ảnh hưởng của Ngày lễ Tạ ơn ở châu Mỹ ngày càng phủ sóng khắp nơi, đặc biệt là , lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm. Vậy Thanksgiving là ngày gì, thời điểm diễn ra và ý nghĩa ra sao?

Ngày lễ tạ ơn Thanksgiving là gì, ý nghĩa và vào ngày bao nhiêuLễ tạ ơn Thanksgiving là ngày lễ truyền thống ở Mỹ

Lễ Tạ Ơn Thanksgiving là ngày gì?


Lễ Tạ Ơn tiếng Anh là Thanksgiving, để chỉ một ngày lễ truyền thống hàng năm được tổ chức tại Hoa Kỳ và Canada có ý nghĩa ban đầu là chúc mừng cho một mùa thu hoạch bội thu. Đồng thời, Thanksgiving cũng là ngày mà người dân tạ ơn Thiên Chúa đã ban họ cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngày nay, Lễ tạ ơn đã được luật hóa, trở thành ngày nghỉ chung cho tất cả người lao động trên toàn nước Mỹ, Canada theo luật định.

Chắc mọi người chưa biết Lễ Tạ Ơn Thanksgiving diễn ra vào ngày nào, bởi mỗi năm nó lại có một ngày tổ chức khác nhau. Như năm 2017 thì ngày Thanksgiving rơi vào 23 tháng 11. Tại Hoa Kỳ thì Lễ Tạ Ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11 (Mỗi tháng có 4 hoặc 5 ngày thứ Năm). Tuy nhiên, Thanksgiving ở Canada lại rơi vào Ngày thứ Hai lần thứ Hai của tháng 10. Thế giới thường chú ý nhiều vào Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.

Lễ tạ ơn ở Hoa Kỳ có nguồn gốc từ các lễ hội ngày mùa ở châu Âu từ thời xa xưa, giống như kiểu vậy. Thông thường, Thanksgiving được tổ chức với một bữa tiệc tối bên gia đình và bạn bè. Món ăn nổi tiếng trong Lễ Tạ Ơn là món thịt gà tây. Đây cũng là dịp để mọi người sum vầy vì thường ở Mỹ người ta nghỉ bốn ngày cuối tuần từ Lễ này (Thứ 5, Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật).

Hy vọng qua đây mọi người đã hiểu phần nào Lễ Tạ Ơn là gì và văn hóa của người Mỹ. Sau Lễ Tạ Ơn là mùa mua sắm lớn nhất đất nước này, để chuẩn bị đón và năm mới Dương lịch, đặc biệt là dành cho khách hàng Online.


0