08/02/2018, 15:21

Bệnh HIV Aids là gì, SIDA có chữa được không và các đường lây lan

Tìm hiểu bệnh HIV/AIDS là bệnh gì, các biểu hiện của bệnh và HIV/AIDS liệu có chữa được không, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Chúng ta còn gọi bệnh này là Si đa, Ết, nhưng đa phần sẽ bị nhầm tưởng HIV là bệnh riêng và AIDS là bệnh riêng. Tuy nhiên, cả hai đều do cùng loại virus gây ra, trong khi ...

Tìm hiểu bệnh HIV/AIDS là bệnh gì, các biểu hiện của bệnh và HIV/AIDS liệu có chữa được không, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Chúng ta còn gọi bệnh này là Si đa, Ết, nhưng đa phần sẽ bị nhầm tưởng HIV là bệnh riêng và AIDS là bệnh riêng. Tuy nhiên, cả hai đều do cùng loại virus gây ra, trong khi HIV được gọi là tên bệnh chính thức, thì AIDS lại là giai đoạn cuối của HIV.

Bệnh HIV Aids là gì, có chữa được không và các đường lây lanSIDA là căn bệnh thế kỷ chưa có thuốc chữa

Chúng ta cũng từng có thời gian ác cảm với bệnh HIV, AIDS bởi chưa thể chữa được. Và phần lớn người mắc bệnh là dân nghiện và gái mại dâm. Tuy nhiên trên thực tế, những người có lối sống lành mạnh vẫn có thể nhiễm bệnh HIV do bệnh lây lan qua đường máu, đường từ mẹ sang con.

Bệnh HIV/AIDS là gì?


Bệnh HIV/AIDS là hay còn gọi là Hội Chứng suy giảm miễn dịch, tiếng Pháp gọi là SIDA, là bệnh gây ra do cơ thể nhiễm virus HIV. Loại virus này sẽ tấn công vào hệ miễn dịch khiến cơ thể không còn sức đề kháng, bởi vậy chỉ cần mắc cảm cúm, bệnh lao hay bất cứ bệnh gì thì nó cũng có thể đánh gục chúng ta.

Vậy AIDS là bệnh gì? Trên thực tế, AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ thống miễn dịch cơ thể. Lúc này, sức đề kháng bằng không nên con người không thể chống lại các tác nhân gây bệnh, nên sẽ bị tử vong.

Như vậy, virus HIV không khiến chúng ta chết, mà nó phá vỡ tấm áo bảo vệ của cơ thể, khiến các loại bệnh khác tấn công dẫn tới tử vong, như nhiễm trùng, ung thư…

Các biểu hiện của bệnh HIV/AIDS là sốt, tiêu chảy, sụt cân, nổi hạch. Cơ thể càng ngày càng yếu, không có sức đề kháng. Cách tốt nhất để phát hiện bệnh SIDA là đi xét nghiệm máu.

Vậy HIV, AIDS có chữa được không? Hiện tại, bệnh HIV/AIDS chưa có thuốc chữa, người nhiễm virus cầm chắc tấm vé đi gặp tử thần. Các loại thuốc chỉ có tác dụng khiến quá trình phá vỡ hệ miễn dịch chậm lại thôi.

HIV/AIDS lây lan qua 3 con đường chính: Lây qua đường máu, Lây qua đường quan hệ, Lây từ mẹ sang con. Hiện nay, một số trường hợp đã có thể ngăn chặn bệnh lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về khái niệm để khi bị dính máu người nhiễm bệnh có thể uống thuốc.

Tốt nhất bạn cần tránh việc dùng chung kim tiêm, thực hiện quan hệ an toàn, có lối sống lành mạnh, không dùng chung cạo râu. Hy vọng qua đây các bạn đã biết phần nào về khái niệm bệnh HIV AIDS là gì. Hai khái niệm HIV và AIDS thường đi kèm với nhau, vì đã nhiễm virus HIV thì sẽ dẫn tới giai đoạn cuối AIDS mất hết khả năng miễn dịch.


0