08/02/2018, 15:21

Bạch quả là gì, tìm hiểu đặc điểm và tác dụng của Bạch quả

Bạch quả là gì, tìm hiểu đặc điểm cũng như các tác dụng của loài cây bạch quả và quả bạch quả đối với sức khỏe của con người. Lá bạch quả cũng là vị thuốc quý. Chủ yếu thì cây Bạch Quả có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản, ở Việt Nam thì có một số khu chùa là có, còn thực tế thì ít người thấy. ...

Bạch quả là gì, tìm hiểu đặc điểm cũng như các tác dụng của loài cây bạch quả và quả bạch quả đối với sức khỏe của con người. Lá bạch quả cũng là vị thuốc quý. Chủ yếu thì cây Bạch Quả có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản, ở Việt Nam thì có một số khu chùa là có, còn thực tế thì ít người thấy. Theo y học thì cây bạch quả là loài cây thuốc quý, được sử dụng khá nhiều trong các thang thuốc.

 2Cây bạch quả

Tìm hiểu về bạch quả thì có rất nhiều kiến thức, nhưng Yeutrithuc.com chỉ tập trung vào đặc điểm nổi bật, cũng như các tác dụng của Bạch quả nói chung.

Cây bạch quả là gì?


Cây bạch quả là loại cây thân gỗ, dạng khá to cao từ 20 – 30 mét, thân có nhiều cành. Lá của cây bạch quả khá ngắn, hình quạt, mép lá tròn, ở giữa hơi lõm. Theo dân gian, Bạch quả còn có tên gọi khác là Ngân Hạnh, Áp cước tử hoặc Công tôn phụ. Còn tên khoa học là Ginkgo biloba.

Cây bạch quả phân ra cây đực và cây cái, nhờ quá trình thụ phấn mà sinh ra quả, hạt. Người ta nói, Bạch quả là loại cây lâu đời nhất vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay. Nên nó có tác dụng thần kỳ.

 1Hạt bạch quả

Lá bạch quả được sử dụng để trị bệnh lão suy, cùng nhiều tính năng quý từ việc chiết xuất lá bạch quả. Nó có chứa chất flavonoic và tecpen giúp bảo vệ tế bào thần kinh, tăng lượng máu lưu thông lên não. Cao lá bạch hổ có thể tăng sức bền thành mạch, giảm xuất huyết, phù nề.

Người ta còn dùng bạch quả để chữa cảm lạnh, ho đờm, chữa đi đái buốt. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo thầy thuốc kỹ lưỡng khi sử dụng bạch quả, không tự tiện tìm các công thức trên mạng để về dùng trong nhà. Nên nhớ, mỗi vị thuốc đều có công dụng và tác dụng phụ riêng, mà các thầy thuốc trên mạng thì đôi khi chỉ đi xào xáo bài nên rất nguy hiểm.

Hy vọng qua đây bạn đã thấy được hình ảnh Bạch quả là gì, cũng như công dụng và đặc tính của nó. Thật khó để bạn hiểu rõ về cây bạch quả bởi ở Việt Nam rất hiếm. Nhưng chúng ta qua đây có thể phần nào biết đến công dụng tuyệt vời của bạch quả, từ đó thêm cách để cải thiện sức khỏe.


0