08/02/2018, 15:21

Bệnh cúm B là gì, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh cúm B

Tìm hiểu bệnh cúm B là gì, nó khác với các bệnh cúm khác như thế nào, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh cúm B cũng như phương pháp chữa trị. Được biết, Cúm B là loại virus khá lành tính nên đa phần người mắc bệnh sẽ tự khỏi chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi đúng cách. Nhưng Cúm B lại có thể gây nguy ...

Tìm hiểu bệnh cúm B là gì, nó khác với các bệnh cúm khác như thế nào, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh cúm B cũng như phương pháp chữa trị. Được biết, Cúm B là loại virus khá lành tính nên đa phần người mắc bệnh sẽ tự khỏi chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi đúng cách. Nhưng Cúm B lại có thể gây nguy hiểm cho trẻ em, phụ nữ có thai, người già và những người suy giảm hệ miễn dịch, như .

Bệnh cúm B khá phổ biến

Cúm B là bệnh gì?


Bệnh cúm B chỉ có một chủng virus duy nhất, nó ít biến đổi về cấu trúc kháng nguyên nên chỉ gây bệnh cúm, cảm thông thường. Nó chỉ thực sự nguy hiểm khi kết hợp với các loại virus cúm khácc tác động tới hệ hô hấp.

Bệnh cúm B khá dễ nhận biết, thời gian ủ bệnh khoảng từ 1 – 3 ngày và phát triển từ 3 – 5 ngày thì khỏi. Triệu chứng bệnh cúm B là sốt (cao hoặc nhẹ), viêm đường hô hấp trên dưới, như đau họng, sổ mũi, viêm phế quản, viêm phổi.

Hiện tại Bệnh cúm B chưa có kháng sinh, đa phần người bệnh sẽ tự khỏi trong thời gian ngắn, nhưng sẽ dễ bị nhiễm virus trở lại. Cúm B hoành hành cả năm, đặc biệt vào thời điểm giao mùa, nơi có vệ sinh kém. Những điều này thì người dân có thể tự phòng tránh, và hơn hết cúm B có sức đề khánh kém, nên không mấy nguy hiểm.

Trẻ em, người già là những đối tượng có sức đề kháng kém, dễ bị ảnh hưởng khi thời tiết trở trời. Nếu trong nhà có người mắc bệnh thì nên cách ly, hoặc đeo khẩu trang tránh tiếp xúc. Hiện tại thì vắcxin phòng cúm B có trong vắcxin tam liên là Cúm A H3N2 – Cúm A H1N1 – Cúm B, nhưng thời gian miễn dịch chỉ từ 6 tháng đến 2 năm, thời gian tốt nhất để tiêm chủng là tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm.


0