24/05/2018, 11:19

Xin hỏi hoa của cây gỗ sưa có tác dụng gì không?

Hoa cây sưa Cây gỗ sưa : Dalbergia Tonkinensis Prain thuộc họ đậu Fabaceae. Cây sưa còn có một số tên gọi khác như: Cây sưa đỏ, gỗ sưa, huỳnh đàn, trắc thối, huê mộc vàng... Ghi nhận trong Danh lục đỏ Việt Nam và được Chính phủ Việt Nam quy định trong nhóm IA của Nghị định ...

Hoa cây sưa

Cây gỗ sưa: Dalbergia Tonkinensis Prain thuộc họ đậu Fabaceae. Cây sưa còn có một số tên gọi khác như: Cây sưa đỏ, gỗ sưa, huỳnh đàn, trắc thối, huê mộc vàng... Ghi nhận trong Danh lục đỏ Việt Nam và được Chính phủ Việt Nam quy định trong nhóm IA của Nghị định 32/2006/NĐ-CP đây là loài đặc biệt quý hiếm, có nguy cơ đe doạ tuyệt chủng. Nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại.

Có hai loài sưa chính là: Sưa trắng và sưa đỏ. Sưa trắng cho hoa đẹp, quả to, đốt không có mùi nhưng giá trị gỗ không bằng sưa đỏ. Sưa đỏ trông gần giống sưa trắng, quả kết thành từng chùm, đốt lên có mùi thối. Lá và quả khi đốt thì có mùi khó ngửi.

Hoa sưa nhuộm trắng thân cây, phảng phất mùi thơm nhẹ quyến rũ. Sưa ra hoa cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm trong khoảng 10 ngày rồi mới ra lá. Không có tài liệu đáng tin cậy nào nói về tác dụng của hoa cây sưa.

Nguồn tin: Theo Nông Nghiệp Việt Nam

0