24/05/2018, 11:19

Các vì tinh tú đều tự chuyển động?

(Hình minh hoạ) Như chúng ta đã biết, trong lúc xoay quanh Mặt trời, 9 đại hành tinh trong Thái dương hệ cũng tự chuyển động trên trục của chính mình. Thực ra, trong vũ trụ chẳng có tinh cầu nào đứng yên cả. Mặt trăng, Mặt trời vá các hành tinh khác đều tự chuyển động, nhưng tốc ...

(Hình minh hoạ)

Như chúng ta đã biết, trong lúc xoay quanh Mặt trời, 9 đại hành tinh trong Thái dương hệ cũng tự chuyển động trên trục của chính mình. Thực ra, trong vũ trụ chẳng có tinh cầu nào đứng yên cả. Mặt trăng, Mặt trời vá các hành tinh khác đều tự chuyển động, nhưng tốc độ chuyển động có khác nhau. Mặt trăng mất 27,3 ngày mới quay xong một vòng, còn Mặt trời phải mất đến 35 ngày, nhưng cũng có tinh cầu có chu kỳ tự chuyển rất nhanh, chỉ cẩn vải giày ngắn ngủi mà thôi. Do cự ly quáxa nên chúng ta không thể quan sát được tường tận toàn bộ quá trinh tự xoay chuyển của chúng. Các tinh tú tự chuyển động được sao? Các thiên thể trong vũ trụ đều vận hành với tốc độ cực nhanh.

Mà nếu không có qui luật tư nhièn vạn vật hấp dẫn, thìcác thiên thể đã bay thẳng về một hướng và chúng ta chẳng bao giờ còn gặp lại chúng.Các nhà thiênvăn học cho rằng, chính sức hút (vạn vật hấp dẫn) của bản thân thiênthể và giữa các thiên thể mới là nhân tố quan trọng quyết định đến sự vận động của các thiên thể.

 

0