23/05/2018, 18:08

Xin cho biết đã có ai thống kê về tỷ lệ số người thuận tay trái trên thế giới chưa? Vì sao lại thuận tay phải? Có nên tập lại để thụân tay phải không?

Thuận tay trái Có đấy. Các nhà khoa học của nhiều nước cho biết chỉ có khoảng 10% cư dân trên trái đất thuận tay trái. Không có liên quan gì đến giới tính hay lứa tuổi. Những di chỉ khảo cổ cũng cho thấy cách đây 200.000 năm con người hầu hết thuận tay phải. Thuận tay trái không ...

Thuận tay trái

Có đấy. Các nhà khoa học của nhiều nước cho biết chỉ có khoảng 10% cư dân trên trái đất thuận tay trái. Không có liên quan gì đến giới tính hay lứa tuổi. Những di chỉ khảo cổ cũng cho thấy cách đây 200.000 năm con người hầu hết thuận tay phải. Thuận tay trái không cản trở gì hết đến tài năng. Thậm trí nhiều người có rằng sẽ vẽ đẹp hơn, kéo đàn hay hơn, chơi quần vợt hay hơn hay đấu kiếm giỏi hơn. Trong Thế Vận Hội 1980 tại Matscơva trong các đấu thủ của đội tuyển pháp có khá nhiều người thuận tay trái. Mãi đến thang 7-1997 một giáo sư người Mỹ mới khám phá ra loại ghen di truyền quyết định tính chất thuật tay trái hay phải. Vấn đề còn quá mới nên chưa có những kết quả rộng rãi trên thế giới. Vì lý do di truyền nên không nên ép trẻ con luyện tay trái hay phải nếu chúng thuận tay trái. Tuy nhiên riêng việc nếu viết bằng tay phải (không nặng nhọc gi) thì nếu tập từ nhỏ sẽ rất dễ chuyển từ tay trái sang tay phải.

0