23/05/2018, 18:08

Da đầu của em thuộc loại da dầu, lúc nào cũng ẩm và bám bụi rất khó chịu. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng nhiều đến da đầu không?

(Hình minh họa) Với tình trạng tóc dầu như của bạn thì: Bạn nên chọn loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu, đặc biệt không chọn loại dầu gội chứa tinh dầu. Sau khi gội bạn có thể sấy nhẹ cho tóc. Và nên gội thường xuyên để giảm lượng dầu sinh ra cũng như lượng dầu có trên da đầu ...

(Hình minh họa)

Với tình trạng tóc dầu như của bạn thì:

Bạn nên chọn loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu, đặc biệt không chọn loại dầu gội chứa tinh dầu. Sau khi gội bạn có thể sấy nhẹ cho tóc. Và nên gội thường xuyên để giảm lượng dầu sinh ra cũng như lượng dầu có trên da đầu của bạn.

Chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần không nhỏ trong việc ảnh hưởng đến da đầu và mái tóc của bạn đấy:

Chế độ ăn uống sẽ khác nhau tùy theo từng loại tóc. Nếu như da đầu của bạn thuộc loại khô thì bạn nên ăn thức ăn có bổ sung chất béo nhưng không nên ăn nhiều mỡ động vật mà nên ăn cá, tôm, thịt bò, thịt gà nạc, sữa bò tách béo, mè, rong biển…

Người có mái tóc dầu không nên ăn nhiều thịt mỡ, thức ăn chiên, rán, trứng gà

Các món ăn được chế biến từ các thành phần như hải sản, gan động vật, nấm mèo, trái cây, rau tươi đều rất tốt cho mái tóc, dù đó là tóc khô hay tóc dầu và  hãy tránh xa các chất kích thích, cay nóng.

Ngoài ra, chúng ta nên tận dụng những loại thực phẩm có tác dụng làm đen tóc, chống rụng tóc: hà thủ ô, mè đen, đậu đen, nấm mèo, đậu đỏ,  nhân hạt đào…để chăm sóc cho tóc.

0