23/05/2018, 18:07

Vào mùa này, da mặt của em thường bị khô, tróc vảy. Có cách nào để cải thiện tình trạng này không?

Bước sang mùa thu, khí hậu ở miền bắc nước ta thường trở nên khô hanh, độ ẩm không khí giảm. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho da của nhiều người bị khô, tróc vảy, và ửng đỏ (nẻ). Ngoài ra có một số phương pháp làm mặt nạ chăm sóc cho da vào mùa đông mà bạn nên tham khảo như sau: Mặt nạ ...

Bước sang mùa thu, khí hậu ở miền bắc nước ta thường trở nên khô hanh, độ ẩm không khí giảm. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho da của nhiều người bị khô, tróc vảy, và ửng đỏ (nẻ).

Ngoài ra có một số phương pháp làm mặt nạ chăm sóc cho da vào mùa đông mà bạn nên tham khảo như sau:

Mặt nạ từ quả bơ: Loại mặt này sẽ cung cấp cho da của bạn rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hoá. Rất tốt trong việc giúp da của bạn chống lại sự hanh khô của mùa đông.

Cách làm như sau: Nghiền nát 1/2 quả bơ tươi, thêm một chút dầu oliu nguyên chất rồi quét đều lên mặt. 30 phút sau, bạn rửa sạch với nước.

Mặt nạ sữa: Mặt nạ sữa là một liệu pháp đơn giản và hiệu quả cho làn da sau một ngày dài.

Cách làm: Chỉ cần đắp hỗn hợp gồm một chút sữa chua tự nhiên, sữa tươi lên mặt, tránh vùng mắt, thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, làn da của bạn sẽ thực sự được hồi sinh.

Loại mặt nạ này giúp làm mềm, trẻ hoá và khôi phục lại độ cân bằng pH cho da, vì thế nó bảo vệ da tránh được những ảnh hưởng xấu của không khí lạnh, khô.

Mặt nạ bột yến mạch:

Cách làm: Trộn theo tỉ lệ cân bằng bột yến mạch, lòng đỏ trứng và mật ong. Giữ hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm và thấm khô.

Bạn sẽ thấy da trở nên mềm mại, tươi trẻ, không còn rạn nứt sau khi đắp loại mặt nạ này.

Mặt nạ chuối: dành cho những bạn gái có một làn da hỗn hợp.

Cách làm: Trộn chuối nghiền nhỏ với kem tươi và đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Bạn nên thường xuyên uống nước, khoảng 2 lít/ ngày, nhất là nước trà xanh có tác dụng tốt cho da.

0