23/05/2018, 18:06

Em tên là Vy. Năm nay em 16 tuổi rồi, em mập lắm, vậy làm sao em có thể giảm cân đây? Nhưng liệu pháp nào là nhanh chóng và có hiệu quả nhất? Giúp em với!

(Hình minh họa) Bạn thân mến! Cách tốt nhất để bạn giảm cân và mỡ thừa là một chế độ ăn uống hợp lý, ít dầu mỡ và năng vận động. Có một số lưu ý khi bạn muốn giảm cân như sau: - Thực đơn nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi. Giảm thịt và mỡ động vật. - Ăn đủ bữa, không ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến! Cách tốt nhất để bạn giảm cân và mỡ thừa là một chế độ ăn uống hợp lý, ít dầu mỡ và năng vận động.

Có một số lưu ý khi bạn muốn giảm cân như sau:

- Thực đơn nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi. Giảm thịt và mỡ động vật.

- Ăn đủ bữa, không nên nhịn ăn vì khi bạn bỏ bữa thì da dẻ sẽ trở nên xanh xao, và cơ thể sẽ mệt mỏi suy nhược. Luôn ăn sáng: bữa sáng là rất quan trọng, vì nó cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc của bạn.

- Hạn chế ăn tối sau 6h chiều.

- Ăn một bát canh đầy, hoặc uống một cốc nước trước khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no.

- Hãy hít thở sâu, và giữ hơi khoảng 30 giây rồi mới thở ra mỗi khi bạn thấy đói. Phương pháp này giúp bạn kiềm chế cơn đói vặt trong ngày. Lặp đi lặp lại vài lần như thế.

- Bạn nên đi bộ với tốc độ khoảng 5km/h, sau khi ăn khoảng 45 phút. Nếu sau bữa cơm khoảng 2 - 3 tiếng lại đi một lần như thế thì hiệu quả càng tốt.

- Áp dụng những bài tập thể dục như: chạy bộ, tập Yoga, nhảy dây....

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, bạn không nên nóng vội. Cân nặng không quá quan trọng nếu như bạn có một sức khoẻ tốt và cuộc sống lành mạnh và năng vận động.

Chúc bạn thành công!

0