Truyện cười: Ý đồ trong kinh doanh

Nếu thực sự muốn hợp tác với một ai đó, bạn hãy tìm mọi cách để hiện thực hóa nó. Làm việc với những người hòa hợp cả về sở thích và tính cách chính là con đường dẫn đến thành công thực sự. Người thông minh luôn biết cách thu hút những nhân tài khác làm việc cho mình. Họ cũng hiểu khi nào cần ...

  Nếu thực sự muốn hợp tác với một ai đó, bạn hãy tìm mọi cách để hiện thực hóa nó. Làm việc với những người hòa hợp cả về sở thích và tính cách chính là con đường dẫn đến thành công thực sự. Người thông minh luôn biết cách thu hút những nhân tài khác làm việc cho mình. Họ cũng hiểu khi nào cần khen ngợi, ghi công cho người khác để công việc luôn được hoàn thành suôn sẻ. Thay vì tự động trốn tránh vấn đề, họ sẽ suy nghĩ mình có thể làm gì để thành công trong một dự án hoặc sự nghiệp. Ví dụ, bạn sẽ chẳng bao giờ gặp một doanh nhân phải bay đi bay về Italy để làm việc mà không chịu học tiếng Italy. Cũng như cách bắt nhịp với những tiếng kêu kì lạ nghe đến vui tai trong phân xưởng của câu truyện cười dưới đây.

Ý đồ trong kinh doanh

   Một doanh nhân đến tham khảo phương pháp làm ăn ở một đất nước phát triển. Ông được mời đến một nhà máy sản xuất các sản phẩm từ cao su, vốn là một đối tác có quan hệ làm ăn từ trước.


   Đầu tiên, họ đưa ông tới thăm phân xưởng sản xuất núm vú chai cho trẻ em. Dây chuyền sản xuất tạo nên những tiếng "hiss, pop..." ồn ào nghe rất buồn cười.


- Tiếng "“hiss" là tiếng cao su được đổ vào trong khuôn! - Người hướng dẫn giải thích: - Còn tiếng "pop" sau đó là tiếng cây kim châm một cái lỗ vào núm vú cao su...


    Sau đó, họ đi tới một phân xưởng sản xuất bao cao su. Thật kỳ lạ, dây chuyển sản xuất lần này tạo nên những tiếng ồn ào kiểu "hiss, hiss, hiss, hiss, pop".


- Đợi chút đã! - Doanh nhân vội nói - Tôi biết tiếng "hiss, hiss" nghĩa là gì, nhưng tại sao lại có tiếng "pop"?


- À, thì cũng giống như quy trình sản xuất núm cao su vậy mà! - Người hướng dẫn trả lời - Sau cứ bốn cái bao cao su thì chúng tôi lại... chọc một cái có lỗ.


- Nhưng như thế thì không tốt gì cho bao cao su!


- Vâng, nhưng lại rất tốt cho việc kinh doanh núm vú cao su.

 

Kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

 

Bí quyết thành công.

   Phóng viên phỏng vấn một giám đốc có tiếng trong giới kinh doanh:

- Xin ngài cho biết nguyên tắc nào quyết định sự thành công của ngài?


- Tôi thành đạt nhờ hai phương châm: trung tín và khôn ngoan. Trung tín là đã hứa làm gì thì bất kể trường hợp nào, dù phải phá sản đi nữa, cũng vẫn cứ làm.


- Thật là một tấm gương mẫu mực cho giới kinh doanh. Thế còn khôn ngoan là thế nào?


- Khôn ngoan thì đơn giản thôi: Đừng hứa bất kỳ điều gì hết.

truyện cười bí kíp thành công

Tiền đâu rơi mà nhiều thế.

 

  Người thành đạt không hẳn là người ra quyết định đúng đắn người biết làm cho quyết định của mình trở lên đúng đắn, nói cách khác họ chấp nhận ý kiến phản hồi và tự sửa đổi. họ luôn tiếp nhận thông tin mới, sẵn sàng thay đổi khi cần thiết và ko bao giờ có thái độ nửa vời hay dao động. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm. Đọc truyện cười nhà bác học và người nông dân nữa nhé!

0