Truyện cười: Tự sắm taxi mà đi!

Tự sắm taxi mà đi! Bằng biện pháp nghiệp vụ rất tình cờ, phòng đo lường cơ độ dài thuộc trung tâm Kỹ thuật 1 phát hiện việc gian lận đồng hồ tính cước taxi (taximeter) bằng cách dùng thiết bị xung điện đấu nối vào dây đồng hồ. Thiết bị được điều khiển bằng một công tắc chỉ lớn bằng cái nốt ...

Tự sắm taxi mà đi!

Bằng biện pháp nghiệp vụ rất tình cờ, phòng đo lường cơ độ dài thuộc trung tâm Kỹ thuật 1 phát hiện việc gian lận đồng hồ tính cước taxi (taximeter) bằng cách dùng thiết bị xung điện đấu nối vào dây đồng hồ. Thiết bị được điều khiển bằng một công tắc chỉ lớn bằng cái nốt ruồi trên mặt Cindy Crawford, có thể gắn trên cần sang số, còi xe, cần điều khiển đèn xinhan. Mỗi lần bấm nút điều khiển, “đồng hồ chạy như phi mã, ngay cả khi xe không chạy”.

Đưa ra tư vấn người tiêu dùng trong việc này, theo báo Pháp Luật TP.HCM, một số cán bộ trung tâm Kỹ thuật 3 khuyên: tốt nhất là hành khách đi xe taxi nên tự xử. Nghĩa là ngay khi bước lên xe phải quan sát, canh chừng tài xế bấm vào các nốt ruồi mọc đâu đó trên cần sang số, còi xe, cần điều khiển đèn xinhan chăng?

Nhưng tự xử như thế cũng không an toàn, khi mà theo ông Trần Văn Sửu, trưởng phòng đo lường cơ độ dài thuộc trung tâm Kỹ thuật 1, tài xế có thể gắn thêm bộ phận điều khiển từ xa để không tác động trực tiếp vào thiết bị. Giả như anh ta bỏ remote vào túi quần và thọc tay trong túi quần liên tục để điều khiển xung điện chích cho đồng hồ nhảy cây số, thì làm sao bắt “quả tang” như cảnh sát môi trường bắt quả tang Vedan nếu không mật phục sáu tháng, tốn biết bao là tiền đi taxi?

Vậy thì cách tự xử cuối cùng chỉ có thể là: thôi thì mỗi người tiêu dùng cần đi taxi nên sắm riêng cho mình một taxi, mình tự lái và tự kiểm soát taximeter để mình không gian lận chính mình!

Khờ Anh

0