Truyện cười: Sở quả tang

Phiếm Sở quả tang - Ông ơi, tuyết kìa! Chạy ra coi nè! - Mộng du hả trời? Nóng nảy vầy, tuyết đâu mà tuyết. - Có mà! Trắng xoá ngoài bờ kênh kìa! - Trời ơi là trời. Bọt ô nhiễm khu công nghiệp thải ra đó bà ơi! - Vậy á? Nhưng làm sao biết là khu công nghiệp thải ra? - ...

Phiếm

Sở quả tang

- Ông ơi, tuyết kìa! Chạy ra coi nè!

- Mộng du hả trời? Nóng nảy vầy, tuyết đâu mà tuyết.

- Có mà! Trắng xoá ngoài bờ kênh kìa!

- Trời ơi là trời. Bọt ô nhiễm khu công nghiệp thải ra đó bà ơi!

- Vậy á? Nhưng làm sao biết là khu công nghiệp thải ra?

- Thì… bà cứ coi cái dòng kênh này nó “ghé qua” đâu trước khi chảy tới đây là biết ngay bong mà! Bao nhiêu nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp bên trên cứ rình rình, xả hoá chất vào dòng kênh thì mình sống khúc dưới phải lãnh đủ thôi!

- Ừ heng. Nhưng mà tui coi ti vi thấy ông phó giám đốc sở Tài nguyên môi trường thành phố nói là không bắt được quả tang ai xả nước bẩn, không chứng minh được thì không thể xử phạt!

- Vậy ai là người phải làm cái công việc đi bắt quả tang hả ông?

- Biết chết liền. Cứ nhìn cái kiểu nói văn ngược “Quả tang đâu?” của ông phó sở kia, tui cứ nghĩ câu nói ấy lẽ ra phải nằm trong miệng của tụi xả bậy chứ không phải nằm trên bàn giấy của một người làm cái nhiệm vụ ngăn cấm xả bậy!

- Ừ. Ổng mà còn hỏi vậy thì tui biết hỏi ai? Nhưng giả như mấy ổng không bắt được quả tang có nghĩa là tui với ông cứ phải… ngắm tuyết hoài hả ông?

- Chứ sao. Đến khi nào nhà nước lập ra một cái sở mới, gọi là “sở Quả tang” nữa thì mới xong chuyện bà ơi!

- Ừ, cả nước chỉ có 5% doanh nghiệp sản xuất chịu đăng ký xử lý chất thải sản xuất công nghiệp thì chắc là cái sở Quả tang này cũng bộn việc mần ăn ông hén! 

Vĩnh Văn Vẻ

0