Truyện cười: Giả không phải là không cần

Phiếm Giả không phải là không cần Khờ Em đọc báo xong khen ngợi cô giáo Nguyễn Thị Loan hết lời. Trời! Một cô giáo mà thành quả bắt cướp, phá án đến hơn 40 lần! Nhưng chú ấy lại nói thêm: “Không thấy báo chí nói gì về thành tích dạy học của cô Loan”. Ông Phạm Quang Đẩu ...

Phiếm

Giả không phải là không cần

Khờ Em đọc báo xong khen ngợi cô giáo Nguyễn Thị Loan hết lời. Trời! Một cô giáo mà thành quả bắt cướp, phá án đến hơn 40 lần! Nhưng chú ấy lại nói thêm: “Không thấy báo chí nói gì về thành tích dạy học của cô Loan”.

Ông Phạm Quang Đẩu trải qua 10 năm “vác ngà voi”, làm công việc của cảnh sát giao thông không ăn lương. Đang chở con đi học mà thấy kẹt xe là bỏ con ngồi đâu đó, đứng ra giải quyết.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng do trình độ quản lý yếu kém của tỉnh nên bị Vedan qua mặt nhiều năm, dù rằng năm nào cũng kiểm tra. Thậm chí, có năm tỉnh còn đề nghị phát bằng khen cho Vedan về việc bảo vệ môi trường.

Interpol cho biết: qua khảo sát cho thấy, số mẫu thuốc giả được phát hiện tại Việt Nam đứng hàng thứ hai so với các nước trong khu vực với 406 mẫu.

Các chuyện trên có thể rút ra kết luận như sau: cô giáo Loan hơn 40 lần bắt cướp phá án là một công an hình sự giả, vì cô là cô giáo không có nhiệm vụ bắt cướp. Ông Đẩu là một công an giao thông giả, vì là thường dân, lấy quyền đâu chỉ huy giao thông. Lãnh đạo tỉnh là nhà quản lý giả vì trình độ dỏm.

Riêng chuyện thuốc giả của Việt Nam là chuyện chính đáng, vì hiện nay người mắc bệnh bệnh giả ở Việt Nam rất nhiều. Thuốc giả rất cần để cung cấp cho nhu cầu bệnh giả, tìm cách móc túi bảo hiểm y tế.

Khờ Anh

0