Truyện cười: Như chim lẻ bạn

Như chim lẻ bạn Người yêu của hắn đi thi hoa hậu. Trước khi đi, hắn dặn dò nàng cẩn thận. Nào là phải bảo vệ sức khoẻ ra sao, phải giữ gìn ý tứ, đi đứng nói năng thế nào... Cuối cùng, hắn không quên “đính kèm” vào “hộp thư” dặn dò đầy ăm ắp các thứ lo lắng của hắn ...

Như chim lẻ bạn

Người yêu của hắn đi thi hoa hậu. Trước khi đi, hắn dặn dò nàng cẩn thận. Nào là phải bảo vệ sức khoẻ ra sao, phải giữ gìn ý tứ, đi đứng nói năng thế nào... Cuối cùng, hắn không quên “đính kèm” vào “hộp thư” dặn dò đầy ăm ắp các thứ lo lắng của hắn một chiếc điện thoại dành riêng cho nàng, cài sẵn phím tắt ở chữ A và khuyên nàng nên gọi cho hắn mỗi ngày vào những giờ nhất định.

Ngày thứ nhất, nàng gọi cho hắn đủ 16 lần trong ngày vào các giờ đã định, cộng thêm những phút nghỉ giải lao giữa buổi tập và giờ ăn sáng ăn trưa ăn tối.

Ngày thứ hai, số cuộc thoại giảm xuống còn 8 lần quy ước và 4 lần hắn gọi ra cho nàng bất chợt.

Ngày thứ ba, nàng không gọi cho hắn lần nào, chỉ có hắn phone cho nàng theo những giờ đã định.

Ngày thứ tư, nàng nhắn tin cho hắn là chỉ nên gọi vào giờ nghỉ trưa và buổi tối sau khi rời sân khấu.

Ngày thứ năm, thứ sáu, trong tai nghe của hắn chỉ có những hồi chuông kéo dài vì điện thoại không có người bắt máy.

Ngày thứ bảy, hắn như điên lên vì nhớ. Hắn vò đầu bứt tóc, cáu bẳn, hờn dỗi và ... lại liên tục gọi cho nàng. Nhưng phía máy bên kia vẫn chỉ là những tiếng tút tút kéo dài. Lần cuối cùng, khi sức chịu đựng của hắn đã lên đến giới hạn, chiếc điện thoại phát ra thông điệp rất quen thuộc nhưng tàn nhẫn, vô hồn: “Số điện thoại này hiện không liên lạc được...”.

Ôi, điện thoại tình yêu! Sim couple, điện thoại sóng đôi! Bây giờ chiếc ĐTDĐ của hắn giống như con chim lẻ bạn.

Trong góc tối của quán nhậu ồn ào, hàng chục con mắt đang dán lên màn hình TV trực tiếp đêm chung kết hoa hậu. Nàng – một nửa cuộc đời, một nửa tâm hồn, niềm đau chôn giấu của hắn - đang đứng đó trả lời câu hỏi của phần thi ứng xử. “Em thích người yêu tương lai của mình là một chàng trai...”.

A Lỗ

0