Truyện cười: Hậu quả của hàng fake

Tôi có thằng bạn thân, thằng này phải nói nó có tầm nhìn khá hạn hẹp. Chỉ cần nó thích thứ gì đó ở một điểm nào đó là nó bỏ tiền ra mua ngay mà không cần quan tâm hay suy xét đến những nhược điểm của cái thứ nó vừa mua đó. Ví dụ, có lần nó mua về một con chó đang bị ghẻ, lông rụng lả tả, thân hình ...

Tôi có thằng bạn thân, thằng này phải nói nó có tầm nhìn khá hạn hẹp. Chỉ cần nó thích thứ gì đó ở một điểm nào đó là nó bỏ tiền ra mua ngay mà không cần quan tâm hay suy xét đến những nhược điểm của cái thứ nó vừa mua đó.

Ví dụ, có lần nó mua về một con chó đang bị ghẻ, lông rụng lả tả, thân hình gầy nhom, chân tay loèo khoèo, răng vàng khè, mồm lúc nào cũng há ra, lưỡi trắng ởn, dãi nhỏ tong tong. Tôi hỏi sao lại mua một con chó xấu xí như thế, thì nó bảo vì con chó có đôi mắt trong veo, thánh thiện, hệt như mắt người yêu cũ của nó. Rồi bữa khác, nó mua nguyên cả combo 10 cái quần sịp đủ màu tím vàng xanh đỏ, nhưng mua phải hàng fake, nên mặc vào là màu phai hết ra, làm chim cò của nó cũng ngả màu loang lổ, rồi nổi mụn, ngứa ngáy, ghẻ lở. Tôi hỏi sao sịp lởm thế mà nó cũng mua về, nó bảo tại mấy cái sịp đó có thêu hình Jack và Rose đang dang tay ôm nhau trên đầu tàu Titanic – bộ phim mà nó yêu thích!

Rồi khi nó lấy vợ cũng vậy, con vợ nó tóc đỏ như lông bò, da nhăn nheo như quả nho khô, mồm vêu, răng vổ, lông chân lông tay đâm ra tua tủa. Hỏi nó sao lấy vợ xấu thế, nó bảo nó thích phụ nữ ngực to. Cái này thì đúng rồi: vợ nó có bộ ngực khá đồ sộ. Nhưng cưới vợ được vài hôm, đã thấy nó than thở: “Tao bị lừa rồi! Là ngực bơm silicon, là hàng fake mày ơi!”. Tôi đành vỗ về an ủi: “Không sao! Vẫn đẹp, và vẫn dùng ngon là được! Mấy em hot-girl, người mẫu, hầu như em nào chả bơm, vẫn thơm đấy thôi!”. “Nhưng chúng nó bơm silicon xịn, còn vợ tao, bơm phải silicon giả, giờ nó biến chứng, sưng tấy, rồi chảy nhão ra! Cứ tóm chỗ này thì nó lại chạy qua chỗ khác, trơn như bắt lươn vậy!”.

Chưa hết! Con bé hàng xóm nhà nó vừa đẻ, và đứa trẻ thì trông giống hệt nó. Thằng chồng con bé hàng xóm cùng mọi người đang dồn về nó những ánh mắt khinh bỉ, nghi ngờ. Tôi biết vậy thì hỏi: “Mày nói thật đi! Có phải mày là bố đứa trẻ không?”. Thằng bạn tôi nghe thế thì trợn mắt lên bức xúc: “Mày nghĩ tao là thằng đàn ông khốn nạn như thế sao? Không bao giờ có chuyện đồi bại đó được, vì lần nào chịch con bé đó tao cũng đeo bao!”. Và như để minh chứng cho sự trong sạch của mình, nó mở tủ, lôi ra một thùng bao cao su. Chiếc thùng đã vơi đi gần hết, chỉ còn vài chiếc lèo tèo bên dưới.

Tôi lấy một cái bao, bảo nó đeo vào. Nó vừa đeo xong, tôi lấy tay búng nhẹ vào đầu bao một phát: cái bao lập tức rách toạc! Nó há mồm kinh ngạc rồi thốt lên chua chát: “ĐM! Chết tao rồi! Lại mua phải bao giả rồi!”.

Thế mới thấy, tác hại và hậu quả của hàng fake, hàng giả nó khủng khiếp nhường nào! Đừng thờ ơ, hãy có ý thức khi mua hàng, hãy chung tay đẩy lùi hàng fake, hàng giả mọi người nhé!

Tác giả : vo tong danh meo

0