Truyện cười: Giã từ di động

Giã từ di động Sáng hôm nọ. Hắn đang đi xe trên đường tới cơ quan. Người xe đông như mắc cửi, vậy mà phía trước mặt một thằng cha cứ vừa chạy xe vừa lảm nhảm nói cái gì đó, thỉnh thoảng lại hét lên và khoa tay (dĩ nhiên là chỉ khoa có một tay thôi). Hắn bóp ga chạy theo sau suốt cả một ...

Giã từ di động

Sáng hôm nọ. Hắn đang đi xe trên đường tới cơ quan. Người xe đông như mắc cửi, vậy mà phía trước mặt một thằng cha cứ vừa chạy xe vừa lảm nhảm nói cái gì đó, thỉnh thoảng lại hét lên và khoa tay (dĩ nhiên là chỉ khoa có một tay thôi). Hắn bóp ga chạy theo sau suốt cả một quãng đường, anh ta vẫn không ngớt nói. Thằng cha này điên! Hay là anh ta đang giận người, chửi đời giống như... Chí Phèo? Hắn tăng ga, quyết định vượt lên, ngó ngang một cái. Trời ạ! Chả đang đeo tai nghe, một tay cầm ghi đông, một tay quơ quơ, vẫn nói luôn mồm. Một phút sau, hắn dừng xe trước ngã tư đèn đỏ. Tay hồi nãy dừng xe bên cạnh hắn, anh ta giật sợi dây mi cờ rô xuống, trừng mắt: “M... m... mày nhìn đ. gì tao?”. Hắn hốt hoảng lắp bắp: “Xin lỗi, xin lỗi. E... em không có ý gì”. Không lẽ trả lời tưởng ông là thằng Chí Phèo.

Vụ đó chưa nguôi bực bội trong lòng thì hôm kia hắn lại “dính” tai nạn. Lần đầu tiên hắn hẹn người yêu ra quán uống cà phê. Hắn tới trước 30 phút, ngồi nhâm nhi ly cà phê ngắm mấy em xinh chân dài và mấy chàng đeo khoen choai choai đông như hội trong cái quán thời thượng. Bỗng dưng, máy di động của hắn nhận được tin nhắn: “Em ở đây, đang chờ anh” với con số lạ hoắc. Ngó dáo dác, hắn thấy trong góc quán một em xinh như mộng đang nhìn hắn nhoẻn cười. Chưa kịp trả lời câu hỏi vừa phát sinh trong đầu thì cô nàng đã bước đến ngồi xuống bên cạnh, gọi một ly cocktail, rút một điếu Marlboro sành điệu mời: “Cho em ngồi với anh nhé, từ sáng tới giờ em chưa “có” anh nào!”. Vừa chợt hiểu mọi chuyện thì linh cảm cũng ập đến. Hắn quay ngoắt ra cửa thì vừa kịp thấy chiếc áo màu thiên thanh thân yêu vụt nhanh ra ngoài và biến mất.

Thì ra là cổng hồng ngoại của chiếc điện thoại di động đã gây ra tai hoạ.

Vậy đó. Hắn luôn luôn gặp vận rủi, mặc dù hắn đâu phải loại người đa đoan, cả nghĩ và thích xen vào chuyện người khác. Chỉ tại cái thiết bị di động!

A Lỗ

0