Truyện cười: Cao kiến rèn chồng rửa bát

Đúng rồi, có công mài sắt có ngày lên dùi, nghĩ mãi cũng ra dù là ngu kiến. Tôi quyết định nấu những món ăn rắn, thậm chí cố tình nấu tai tái xem lão chồng có ăn nhanh được nữa không. Một trong những món mình thường xuyên mua về chế biến là cua đồng rang, dưa cải chua, canh xương nấu với khoai ...

Đúng rồi, có công mài sắt có ngày lên dùi, nghĩ mãi cũng ra dù là ngu kiến. Tôi quyết định nấu những món ăn rắn, thậm chí cố tình nấu tai tái xem lão chồng có ăn nhanh được nữa không.

Một trong những món mình thường xuyên mua về chế biến là cua đồng rang, dưa cải chua, canh xương nấu với khoai sọ...Bữa đầu tiên với những món mới, chồng tôi vẫn cố sống cố thiệt mạng ăn thật nhanh. Tôi nhìn chồng ăn mà thấy mừng thầm trong bụng, kiều gì cũng ăn đòn nay mai. Đúng như dự đoán, nửa tháng sau thì chồng bị đau bụng, phải đi viện khám bệnh. Bác sĩ thông báo: Anh bị chớm đau dạ dày vì ăn không nhai kỹ.

Tôi thấy vui khi đọc đơn thuốc của bác sĩ với lời chí giải: Bệnh nhân phải ăn chậm nhai kỹ thì mới khỏi bệnh. Sau khi ăn thì nên vận động nhẹ nhàng kích thích tiêu hóa...

Tới bữa ăn tôi đặt đơn thuốc trước mặt chồng và liên tục nhắc nhở phải ăn chậm, ăn xong thì phải vận động nhẹ nhàng là rửa bát.

Thậm chí tôi thuê họa sĩ kẻ hẳn nội dung này treo trên tường bếp đối diện bàn ăn cho chiếu thẳng vào mắt chồng.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, chồng tôi ăn rất chậm rãi, ăn chậm hơn tôi, và tất nhiên rồi, ăn sau là đầu quét dọn.

Để đạt được nguyện vọng nhiều khi phải chấp nhận đớn đau là như thế đó các bạn ạ. Cải tạo chồng không phải là chuyện dễ đâu.

0