06/02/2018, 15:26

Trình bày ý kiến về câu nói của nhà văn Nga Lep Tônxtôi: ” bạn đừng nên chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình làm nên cuộc sống”

Đề: Anh, chị hãy viết một bài văn nói lên ý kiến của mình về câu nói của nhà văn Nga Lep Tônxtôi: "Bạn đừng nên chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình làm nên cuộc sống" Bài làm Trong cuộc sống của chúng ta, ông trời thật ưu ái ban cho chúng ta một ...

Đề: Anh, chị hãy viết một bài văn nói lên ý kiến của mình về câu nói của nhà văn Nga Lep Tônxtôi: "Bạn đừng nên chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình làm nên cuộc sống"

Bài làm

Trong cuộc sống của chúng ta, ông trời thật ưu ái ban cho chúng ta một món quà vô cùng ý nghĩa đó là gia đình, nơi có sự yêu thương vô vàn và cho ta nhiều thứ mà cả đời này ta không bao giờ phải trả. Hay những người bạn thân thiết để ta có thể sẻ chia và cùng sống qua tuổi thanh xuân đầy hoài bão đó. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng ưu ái quá nhiều, ban tặng cho chúng ta quá nhiều mà ta phải tự đi tìm những món quà đó. Chính vì vậy, nhà văn Nga Lép Tônxtôi đã nói: “ Bạn đừng nên chờ đợi những quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình làm nên cuộc sống”.

Quà tặng là những thứ bạn không cần mua, không cần làm gì cả mà vẫn được một người khác mang đến trao cho mình. Như hôm nay là ngày sinh nhật bạn, bạn được tặng một hộp kẹo, hay một chiếc váy xinh xinh, hay thỏi son, có thể là những thứ bạn thích, có thể là không, nhưng bạn được quyền nhận và coi đó là của mình. Bất ngờ ở đây là những món quà không thể lường trước được, nó đến rất nhanh làm bạn vô cùng bất ngờ, vui mừng, ngạc nhiên và vô cùng hào hứng. Như tự nhiên sáng sớm thức dậy, bước ra cửa, thấy một bó hoa tặng mình, ai lại không vui, ai không hạnh phúc, thêm nữa lại còn tò mò xem đó là ai. Rồi yêu đời hơn vì thấy mình may mắn. Món quà bất ngờ của cuộc sống, là những thứ khiến ta ngạc nhiên đến ngỡ ngàng, ông trời ban cho ta một anh chàng đẹp trai, giàu có làm người yêu. Rồi bố mẹ yêu thương ta, bạn bè kính trọng ta. Nhưng quà mà, không phải lúc nào cũng có, chỉ là mình may mắn có được một cái gì thôi. Chứ một người chẳng bao giờ may mắn đến cuối đời được.

 

Nhiều người luôn nhận được từ cuộc sống quá nhiều thứ, có một gia đình hạnh phúc, có nhiều bạn bè, có nhiều tiền, đi đâu cũng có người chăm sóc, khiến cho bao người ganh tị. Nhưng họ lại thấy những thứ đó không hợp với mình, ông trời không công bằng với mình. Họ lại ao ước nhiều hơn, mong được nhiều thứ hơn nữa, chờ đợi những thứ tiếp theo sẽ đến, chẳng trân trọng những gì đang có. Sống ỉ lại vào người khác, vì họ nghĩ họ đặc biệt, luôn luôn thu động. Thứ mình có chẳng mấy khi mình trân trọng, mà còn mang những thứ đó thành thú vui của bản thân. Bao nhiêu người ước mơ mình được có cha mẹ là đủ, mình được cha mẹ yêu thương luôn luôn cãi lời cha mẹ. Ai không ước mình có những người bạn tri kỉ, nhưng khi có rồi lại lợi dụng tình cảm đó để đạt mục đích.

Cuộc sống rất công bằng, khi bạn nhận được quá nhiều mà bạn không nhận được gì nữa, bạn trách ôn trời tàn nhẫn với mình, đối sử với mình không tốt, mình sống thiếu thốn quá nhiều thứ. Mà bạn không làm gì cả. Thế giới bao la ngoài kia, có bao nhiêu người, có bao nhiêu điều thú vị đang chờ đợi bạn. Mỗi ngày bạn gặp bao nhiêu người, bạn có bao nhiêu niềm vui, bạn học được bao nhiêu thứ, đó chính là món quà mà bạn nhận được. Cuộc sống luôn rải rác món quà ở khắp mọi nơi, chờ bạn tới lấy về. Nếu bạn tự bước chân mình trên con đường này thì sẽ làm nên cuộc sống của riêng mình.

Có nhiều người, luôn ngồi chờ đợi những phép màu có thể đến với mình mà không bao giờ tự mình tìm đến nó. Câu nói phê phán những đối tượng thụ động, thiếu ý chí vươn lên, chỉ chờ đợi những món quà bất ngờ mà không tự mình làm nên cuộc sống. Bạn muốn có tình yêu thương, hãy yêu thương mọi thứ vô điều kiện, chắc chắn một ngày bạn sẽ nhận được những tình cảm to lớn hơn gấp vạn lần. Muốn được kính trọng, bạn hãy luôn cố gắng nỗ lực mọi nơi, sống là chính mình, luôn dùng khả năng của mình để chinh phục mọi khó khăn. Hãy sống bằng trái tim bạn thì mọi chuyện sẽ đều có hướng đi riêng của nó. Chỉ cần bạn luôn dùng sự cố gắng của bản thân xây dựng lên tất cả thì bạn sẽ được tặng rất nhiều thứ từ cuộc sống này. Vì không có thành công nào mà không trải qua khó khăn cả. Cuộc sống của bạn là những dấu mốc, vì vậy hãy tự làm nên cuộc sống của mình bằng những dấu mốc đó.

Quà tặng từ cuộc sống ta không thể phủ nhận là nó làm ta không bị lôi quấn. Ai cũng muốn mình nhận được những món quà, dù đó là gì. Nhất là những người luôn cố gắng, họ luôn mong ước mình được nhận nhiều hơn thế đúng với những gì họ đã bỏ ra. Không thể phủ nhận những giá trị, ý nghĩa của quà tặng bất ngờ mà cuộc sống mang lại cho con người, vấn đề là biết tận dụng, trân trọng món quà ấy như thế nào.

Là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, hãy trang bị cho mình những kiến thức sâu rộng từ nhiều nơi, học tất cả các kĩ năng của cuộc sống, là một học sinh giỏi giang, ngoan ngoãn. Biết đâu bạn sẽ thành học sinh được đi du học thì sao. Là những người đi làm luôn coi trọng công việc của mình và phải luôn cố gắng, rồi một ngày sẽ được thăng chức, lúc đấy rất cần những kiến thức bây giờ bạn trau rồi. Phải luôn tự trau rồi, rèn luyện cách sống bản lĩnh, có ý chí… Để có thể đón nhận những món quà từ cuộc sống do chính bản thân mình làm nên. Bạn là cô gái xinh đẹp, công việc ổn định, giao tiếp tốt, bạn được nhiều người yêu quý, tại sao cuộc sống lại có thể bỏ bạn lại chứ. Chắc chắn bạn sẽ gặp được một chàng trai hợp với bạn và luôn quan tâm, chăm sóc bạn. Nhưng được như vậy bạn phải cố gắng rất nhiều mới đạt được. Sẽ không có chuyện bạn làm mọi chuyện đều tốt mà không ai cần bạn được, có nhiều người làm rất nhiều thứ nhưng vẫn không có kết quả là do họ làm chưa đủ mà thôi và thời gian chưa đến với họ chứ không phải là cuộc sống đang bất công với bạn đâu.

Cuộc sống muôn màu, mang lại cho ta nhiều thứ đáng quý trong cuộc đời, mang cho ta nhiều trải nghiệm, nhiều những điều bất ngờ. Nhưng đôi khi đừng đợi những điều ấy, mà hãy đứng lên làm những điều mình muốn và mong ước để tìm ra chính cuộc sống của mình.

 

Từ khóa tìm kiếm

0