19/07/2017, 08:25

 Trình bày về vấn đề tự học

Đề bài: Em hãy trình bày về vấn đề tự học trong xã hội hiện nay Vị lãnh tụ người Nga, nhà lý luận nổi tiếng Lê Nin đã từng nói rằng “Học, học nữa, học mãi”, có thể nói quá trình học tập của con người là không ngừng nghỉ, nó giống như con người không ngừng lớn, không ngừng thở, không ...

Đề bài: Em hãy trình bày về vấn đề tự học trong xã hội hiện nay Vị lãnh tụ người Nga, nhà lý luận nổi tiếng Lê Nin đã từng nói rằng “Học, học nữa, học mãi”, có thể nói quá trình học tập của con người là không ngừng nghỉ, nó giống như con người không ngừng lớn, không ngừng thở, không ngừng tiếp thu những cái mới. Chỉ khi ta không còn sống nữa, hơi thở đã tắt thì ta mới ngừng học. Đặc biệt trong sự nghiệp học tập của mỗi người thì tự học là một yếu tố quan ...

Đề bài: Em hãy trình bày về vấn đề tự học trong xã hội hiện nay

Vị lãnh tụ người Nga, nhà lý luận nổi tiếng Lê Nin đã từng nói rằng “Học, học nữa, học mãi”, có thể nói quá trình học tập của con người là không ngừng nghỉ, nó giống như con người không ngừng lớn, không ngừng thở, không ngừng tiếp thu những cái mới. Chỉ khi ta không còn sống nữa, hơi thở đã tắt thì ta mới ngừng học. Đặc biệt trong sự nghiệp học tập của mỗi người thì tự học là một yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công.

Vậy tự học là gì?, có thể hiểu một cách đơn giản tự học chính là mình tự tìm tòi, tự nghiên cứu và học tập. Tuy nhiên, không thể hiểu một cách máy móc rằng chúng ta có thể tự học tập ở nhà mà không cần đến trường lớp, không cần lắng nghe lời thầy cô giảng. Ở đây ta phải hiểu rằng, thầy cô chỉ là người định hướng, giảng giải cho ta còn vấn đề thực hành nhiều hay ít và học cho thuộc lòng thì là do ta. Vì thế tự học là một yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định việc ta có thành công hay không.

tu hoc

Tự học như thế nào?. Đó là câu hỏi không ít bạn học sinh thắc mắc. Có thể nói tự học thể hiện từ những việc nhỏ nhất cho đến việc lớn nhất. Đơn giản ta tự ngồi vào bàn làm bài tập mà không cần sự thúc giục của cha mẹ, ta tự tìm kiếm những tài liệu bổ ích, những cuốn sách hay để đọc như một điều thú vị. Đó chính là tự học. Hay những việc lớn hơn như tự nghiên cứu một vấn đề nào đó. Khi gặp khó khăn ta có thể nhờ sự giúp đỡ của những người khác như thầy cô bạn bè. Nói chung tự học là ý thực tự giác học tập của mình.

Tự học sẽ giúp cho chúng ta thành công hơn trong cuộc sống. Vì cuộc sống phát triển không ngừng nghỉ, những kiến thức về con người và xã hội tự nhiên thì vô tận. Vì thế mà chúng ta cũng phải học tập không ngừng nghỉ, tự học vì chính bản thân mình sau đó mới là vì gia đình.

Đối với bản thân em, em cũng đã từng có một khoảng thời gian lười học và chỉ làm những bài tập được thầy cô giao. Nhưng từ khi nhận thấy sự hữu ích của việc tự học em thường xuyên học tập mà không cần cha mẹ thúc giục. Kết quả mà em đạt được là những thành tích cao trong học tập.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TRINH BAY VE VAN DE TU HOC 

EM HAY TRINH BAY VE VAN DE TU HOC

TRÌNH BÀY VỀ VẤN ĐỀ TỰ HỌC 

EM HÃY TRÌNH BÀY VỀ VẤN ĐỀ TỪ HỌC

0