19/07/2017, 08:25

Người ta thường nói “ Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Em hãy giải thích và bình luận ý kiến trên

Đề bài: Người ta thường nói “ Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Em hãy giải thích và bình luận ý kiến trên Khoa học vô cùng hữu ích đối với đời sống con người, vì thế mà con người không ngừng nghiên cứu khoa học và phát hiện những vấn đề quan trọng. Thế nhưng để nghiên cứu ...

Đề bài: Người ta thường nói “ Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Em hãy giải thích và bình luận ý kiến trên Khoa học vô cùng hữu ích đối với đời sống con người, vì thế mà con người không ngừng nghiên cứu khoa học và phát hiện những vấn đề quan trọng. Thế nhưng để nghiên cứu khoa học thì người nghiên cứu phải có một tinh thần lớn. Người ta thường nói: “Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Ta hiểu ý kiến trên như thế nào? ...

Đề bài: Người ta thường nói “ Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Em hãy giải thích và bình luận ý kiến trên

Khoa học vô cùng hữu ích đối với đời sống con người, vì thế mà con người không ngừng nghiên cứu khoa học và phát hiện những vấn đề quan trọng. Thế nhưng để nghiên cứu khoa học thì người nghiên cứu phải có một tinh thần lớn. Người ta thường nói: “Tinh thần khoa học phải đi đôi với dũng khí”. Ta hiểu ý kiến trên như thế nào?

Trước hết ta cần phải hiểu được ý nghĩa của câu nói trên, ở đây tinh thần khoa học chính là tinh thần của người nghiên cứu khoa học, dũng khí là khí chất dũng cảm trong mỗi con người. Câu nói có ý nghĩa rằng muốn nghiên cứu khoa học thành công thì phải có sự dũng cảm trong mình. Vậy dũng cảm như thế nào mới có thể nghiên cứu khoa học.

Tinh thần khoa học là tinh thần tìm tòi những cái mới, khám phá những cái mà chưa người nào khám phá ra. Một mặt khi khám phá ra cái mới đòi hỏi chúng ta phải trải qua những khó khăn. Đó có thể là khó khăn về vật chất cũng có thể là khó khăn về tinh thần. Để tìm hiểu một vấn đề ta phải mất thời gian, tiền bạc để tìm tòi, đi khắp nơi, vất vả ngược xuôi mới hoàn thành được nghiên cứu vì thế cho nên nó rất khó khăn. Nếu một người không có tinh thần khoa học, không có dũng khí, không thích mạo hiểm thì không thể nào nghiên cứu khoa học được. Đó là công việc trí óc và vất vả hơn rất nhiều so với lao động chân tay. Mặt khác, một công trình nghiên cứu khoa học ra đời bao giờ cũng được mang ra để thẩm định và bàn luận vì thế sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Người nghiên cứu phải có đủ kiến thức và khả năng hùng biện để nêu lên được quan điểm của mình, bảo vệ nghiên cứu của mình. Có thể lấy ví dụ như hành trình cứu nước của Hồ Chí Minh, Người đã phải tìm tòi, phân tích những con đường cách mạng khác, phân tích tình hình trong nước để tìm ra con đường cứu nước đúng đắn. Khi tìm thấy chủ nghĩa vô sản, Người chứng minh con đường ấy đúng đắn với dân tộc ta bằng cách làm cách mạng. Có thể nói phải có dũng khí lắm người mới đi khắp nơi trên thế giới để xem người ta làm cách mạng và dẫn dắt cả dân tộc Việt Nam kháng chiến thành công.

KHOA HOC

Nói tóm lại, câu nói trên hoàn toàn đúng, nếu như không có dũng khí thì sẽ không có tinh thần khoa học, làm nhà nghiên cứu khoa học thì phải có tư tưởng tiến bộ và dám đương đầu với những thử thách.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TINH THAN KHAO HOC PHAI DI DOI VOI DUNG KHI

EM CO SUY NGHI GI VE TINH THAN KHAO HOC PHAI DI DOI VOI DUNG KHI

TINH THẦN KHẢO HỌC PHẢI ĐI ĐÔI VỚI DŨNG KHÍ

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ TINH THẦN KHẢO HỌC PHẢI ĐI ĐÔI VỚI DŨNG KHÍ

0