23/05/2018, 18:24

Tôi rất thích phong cách dùng son môi màu nude, nhưng chưa biết cách chọn màu son cũng như kết hợp với những phần trang điểm khác sao cho phù hợp?

(Hình minh họa) Trước tiên hãy nhớ bất kể bạn dùng son nude màu gì, thì một đôi môi màu nude phải đi cùng với điểm nhấn rõ ràng trên vùng mắt. Cụ thể là cặp lông mày đậm, đường viền mắt (liner) đậm và sắc, màu mắt xám (một đôi mắt khói là rất phù hợp) hoặc là mi chuốt mascara thật ...

(Hình minh họa)

Trước tiên hãy nhớ bất kể bạn dùng son nude màu gì, thì một đôi môi màu nude phải đi cùng với điểm nhấn rõ ràng trên vùng mắt. Cụ thể là cặp lông mày đậm, đường viền mắt (liner) đậm và sắc, màu mắt xám (một đôi mắt khói là rất phù hợp) hoặc là mi chuốt mascara thật kỹ và cong.

Tiêu chí cao nhất của cặp môi màu nude là làm tăng độ tự nhiên cho gương mặt vì vậy nếu chọn tông màu sai có thể khiến gương mặt bạn nhợt nhạt thiếu sức sống hoặc lem nhem, nham nhở. Nếu bạn có nước da ngả xanh, tái thì sẽ dễ chọn màu hơn, thậm chí là màu nude hoàn toàn cũng được vì nước da xanh sẽ làm nổi mọi tông màu.

Nếu da bạn ngả vàng nên tránh màu be hoặc tông trắng mà nên chọn gam màu ấm. Tuy nhiên son màu nude hoàn hảo thường là màu hoa đào hoặc màu có nhiều sắc hồng. Trong quá trình thử màu, không dùng khăn lau đi lau lại môi mà hãy dùng kem tẩy trang để tẩy son. Sau khi tẩy xong, hãy để môi trở lại sắc đỏ bình thường rồi mới thử màu khác.

Một nguyên tắc nữa khi chọn son màu nude là màu môi phải tương đương hoặc sáng hơn màu da một tông, nếu da bạn hơi xanh thì chọn tông màu mát, da hơi vàng hoặc đen thì chọn tông màu nóng. Và một điều cũng khá quan trọng là bạn cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa hai phong cách nude makeup và makeup no make up nhé!

0