23/05/2018, 18:24

Da em thuộc loại da hỗn hợp thường, trắng và có một số tàn nhang. Cách đây 1 tháng em có đốt tàn nhang bằng lazer ở bệnh viện da liễu. Vậy cho em hỏi em như vậy em có bị sẹo rỗ không? Và em nên điều trị mụn bằng phương pháp nào?

(Hình minh họa) Bạn thân mến! Thứ nhất, đối với vấn đề sẹo rỗ, thương tổn sâu này chỉ có thể khắc phục bằng các công nghệ thẩm mỹ cao như siêu mài mòn hoặc ánh sáng Blue Light. Có một số ý kiến cho rằng phương pháp siêu mài mòn có thể làm da suy yếu do làm mỏng bề mặt da. Đối ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến! 

Thứ nhất, đối với vấn đề sẹo rỗ, thương tổn sâu này chỉ có thể khắc phục bằng các công nghệ thẩm mỹ cao như siêu mài mòn hoặc ánh sáng Blue Light. Có một số ý kiến cho rằng phương pháp siêu mài mòn có thể làm da suy yếu do làm mỏng bề mặt da. Đối với ánh sáng Blue Light, đây được xem là phương pháp xóa thâm và sẹo rỗ tiên tiến nhất hiện nay cùng với hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông, ức chế mụn và hạn chế tối đa nguy cơ để lại sẹo và vết thâm khi điều trị mụn.

Phương pháp này hoạt động trên nguyên lý sử dụng các bước sóng ánh sáng để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất và hỗ trợ sản sinh collagen, tái cấu trúc lại liên kết collagen và elastin, san bằng lớp sần bì, lồi lõm, kích thích da sản sinh tế bào mới thay thế dần các tế bào bị tổn thương, làm vết thâm biến mất và vùng sẹo lõm đầy dần lên. 

Thứ hai, đối với vấn đề mụn đầu đen, các giải pháp tạm thời là em nên giữ vệ sinh da thật tốt, không để bã nhờn ứ đọng và tránh để da tiếp xúc với bụi bẩn. Em có thể thoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn đầu đen để loại bỏ dần dần. Ngoài ra, sản phẩm và công nghệ thẩm mỹ cao cũng có thể giúp em thoát khỏi vấn đề mụn đầu đen một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, phương pháp tiết kiệm và an toàn cho da chính là chăm sóc da hàng ngày, giữ cho da luôn sạch và không nên bóp nặn mụn để tránh làm to lỗ chân lông hơn.

0