23/05/2018, 18:23

Tóc của tôi sau khi làm xoăn trở lên khô và xơ, xin chỉ dùm tôi cách khắc phục tình trạng này?

(Hình minh họa) Bạn nên hạn chế để tóc tiếp xúc với quá nhiều hóa chất trong thời gian dài vì tóc bị đứt đoạn, dễ gãy, khô, rối và rất khó phục hồi. Các dấu hiệu hư tổn dễ nhận thấy như: tóc trở nên xỉn màu và mất độ bóng, khi sờ vào sợi tóc thấy khô ráp và dễ gãy, tóc rối rất ...

(Hình minh họa)

Bạn nên hạn chế để tóc tiếp xúc với quá nhiều hóa chất trong thời gian dài vì tóc bị đứt đoạn, dễ gãy, khô, rối và rất khó phục hồi.

Các dấu hiệu hư tổn dễ nhận thấy như: tóc trở nên xỉn màu và mất độ bóng, khi sờ vào sợi tóc thấy khô ráp và dễ gãy, tóc rối rất khó chải và phần đuôi bị chẻ ngọn.

Một số giải pháp chăm sóc tóc bị hư tổn

- Tránh gội đầu hằng ngày trừ khi thực sự cần thiết (việc này chỉ được khuyến khích đối với những người tham gia hoạt động ngoài trời hoặc vận động viên thể thao). Để tóc sạch và dễ chải, chỉ nên gội đầu 2 ngày/lần để tránh làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da đầu.

Không vò tóc quá mạnh khi gội đầu vì chính sự ma sát quá mức có thể khiến sợi tóc bị gãy.

- Luôn luôn sử dụng lược có răng thưa và chải tóc nhẹ nhàng. Không nên chải đầu quá nhiều khi tóc còn đang ướt vì khi đó tóc rất yếu.

- Giữ ẩm cho tóc với dầu gội có tính tẩy nhẹ và dầu xả giàu dưỡng chất.

- Để tóc khô tự nhiên: Nếu phải sử dụng máy sấy, nên chọn chế độ nhẹ nhất hoặc chế độ gió mát. Nhiệt độ từ máy sấy, kẹp uốn và các thiết bị tạo kiểu khác đều gây ra hư tổn cho tóc.

- Luôn gội đầu với nước mát vì nước nóng sẽ phân rã lượng dầu ở da đầu, thành phần chính bảo vệ và cung cấp độ bóng tự nhiên cho sợi tóc.

- Chải tóc trước khi gội để giảm tóc rối. Khi gội đầu cũng không nên gom hết tóc lên phần đỉnh đầu, tránh gây ra tình trạng rối không cần thiết và dẫn đến gãy tóc.

- Không sử dụng lượng dầu gội quá nhiều vì hóa chất có khả năng gây ra tổn hại cho tóc trong thời gian dài. Dầu gội đầu lý tưởng không nên có hàm lượng axit hay kiềm cao.

- Thường xuyên tỉa tóc để tránh chẻ ngọn. Sử dụng loại kéo có chất lượng tốt cũng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc.

0