23/05/2018, 18:23

Chơi thể thao em thấy mình ốm bớt nhưng sau đó thấy đói phải nạp thêm năng lượng.Không thấy có hiệu quả. Em cao 1m65 nặng 49kg, đang muốn giảm cân.

(Hình minh họa) Bạn thân mến, chơi thể thao là cách rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tập thể thao sẽ khiến cơ thể bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn chứ không phải chỉ để giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân thì bên cạnh việc tập luyện bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất để bù lại ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến, chơi thể thao là cách rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tập thể thao sẽ khiến cơ thể bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn chứ không phải chỉ để giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân thì bên cạnh việc tập luyện bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất để bù lại lượng calo đã mất. Tránh việc kiêng khem quá mức dễ khiến cơ thể bạn bị suy nhược, những thực phẩm bạn cần tránh như: mỡ động vật, các chất quá béo, chocolate và đồ uống có ga.

Tuy nhiên với thể trạng của bạn là cao 1m65 và cân nặng 49kg thì bạn không thuộc tip người thừa cân. Vì vậy việc bạn chơi thể thao và ăn uống như bình thường là điều không đáng lo ngại.

Để đánh giá bạn là người thừa cân hay không thì bạn có thể kiểm tra chỉ số BMI của mình như sau: BMI=W/(H)2

W là khối lượng của một người (tính bằng kg) và H là chiều cao của người đó (tính bằng m).

    * BMI < 18,5: người gầy

    * BMI = 18,5 - 24,9: người bình thường

    * BMI = 25 - 29,9: người béo phì độ I

    * BMI = 30 - 34,9: người béo phì độ II

    * BMI > 35: người béo phì độ III

0